Đã khởi tố 1 vụ/2 bị can tham ô tài sản

24/03/2023 | 10:29 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện tích cực, có hiệu quả; các đơn vị cũng thường xuyên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm khi có phát sinh. Tính từ đầu năm đến nay, các cơ quan tố tụng tỉnh đã khởi tố 1 vụ/2 bị can về hành vi tham ô tài sản.

Cụ thể, qua điều tra đã xác định được Phạm Bá Hòa (sinh năm 1953) trú tại phường 12, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nông sản Hậu Giang, do cần tiền để mua xe ô tô trả góp và sử dụng mục đích cá nhân nên đã chỉ đạo cho kế toán trưởng là Phạm Ái Thùy Minh (sinh năm 1992) cho nhân viên công ty tháo dỡ các loại máy móc, thiết bị, nhà xưởng của doanh nghiệp để bán các phần phế liệu và thu tiền nhập quỹ doanh nghiệp (quỹ tiền mặt).

Sau khi bán các loại phế liệu trên, Hòa tiếp tục chỉ đạo cho Minh làm thủ tục rút tiền từ quỹ tiền mặt của công ty chuyển vào tài khoản cá nhân của Hòa. Minh sau đó chỉ đạo cho kế toán công ty chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Hòa. Cụ thể, từ ngày 24 đến 27-5-2021, Hòa đã trực tiếp chỉ đạo Minh chuyển tiền của doanh nghiệp vào tài khoản cá nhân để sử dụng vào đích riêng với tổng số tiền là 125.000.000 đồng.

Vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự; bắt tạm giam đối với Phạm Bá Hòa và Phạm Ái Thùy Minh để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi tham ô tài sản.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>