Đi gội đầu, tiện tay trộm luôn điện thoại

02/10/2023 | 10:05 GMT+7

(HGO) - Lợi dụng sơ hở của chủ tiệm để điện thoại trên kệ, Thi liền lấy bỏ vào túi quần rồi đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tòa án nhân dân huyện Phụng Hiệp vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Thi (sinh năm 2001), trú tại xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản theo Điều 173, Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12-12-2022, chị Nguyễn Thị Thu Hà đang làm nail cho khách thì Nguyễn Thị Minh Thi điều khiển xe máy đến tiệm của chị Hà để gội đầu. Gội đầu xong, Thi thấy tiệm có bán quần áo nên đứng xem và chọn mua.

Trong lúc xem quần áo thì Thi trông thấy chị Hiền để chiếc điện thoại Iphone 11 Pro trên kệ cạnh chỗ gội đầu nên nảy sinh ý định trộm cắp. Sau khi chọn mua được 2 bộ quần áo, Thi trả tiền gội đầu và quần áo cho chị Hiền, trong lúc chị Hiền vào trong lấy tiền thối thì Thi nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại bỏ vào túi quần. Thi sau đó mang chiếc điện thoại trộm được đến một cửa hàng điện thoại bán với giá 1,7 triệu đồng.

Chị Hiền sau khi bị mất điện thoại đã đến cơ quan công an trình báo. Ngày 26-12-2022, Nguyễn Thị Minh Thi đến Công an xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp đầu thú. Qua giám định, chiếc điện thoại Thi trộm của chị Hiền có giá trị 7,6 triệu đồng.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích