Huyện Châu Thành A: Tuyên truyền sâu rộng, trọng tâm về phát triển du lịch

07/11/2022 | 07:05 GMT+7

Xác định tuyên truyền là một trong những yếu tố quan trọng phục vụ quá trình phát triển du lịch, nên khi triển khai Đề án phát triển du lịch huyện Châu Thành A đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, UBND huyện đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm.

Một góc huyện Châu Thành A chụp từ trên cao. Ảnh: TRUNG QUÂN

Tuyên truyền sâu rộng

Kế hoạch tuyên truyền đã xác định tầm quan trọng của việc tuyên truyền nghị quyết, đề án, kế hoạch phát triển du lịch của huyện đến với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn huyện, để hiểu những định hướng lớn của địa phương, dự án đã và đang kêu gọi đầu tư, những chính sách khuyến khích đầu tư… vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa, giúp người dân hiểu đúng, hiểu sâu và cùng chung tay, góp sức, từng bước đưa du lịch phát triển đột phá, làm động lực thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ khách phát triển theo, hướng đến chất lượng, gắn với sự tham gia của cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Từ đó, yêu cầu được đặt ra là phải đa dạng hình thức tuyên truyền, từ tổ chức hội nghị gắn với việc quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng về những sản phẩm du lịch của địa phương đã hoàn thành hoặc đang xây dựng, tiềm năng và lợi thế về du lịch, các dự án du lịch đang kêu gọi đầu tư. Ông Nguyễn Công Duy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành A, nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ đạo cơ quan chuyên môn triển khai kế hoạch tuyên truyền đồng bộ, sâu rộng, dưới nhiều hình thức, để không chỉ giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương, mà còn giúp người dân hiểu những chủ trương, chính sách của địa phương ở lĩnh vực này. Muốn phát triển du lịch phải xây dựng được sản phẩm du lịch đặc thù và phải kết nối, phát huy sức mạnh của người dân trong xây dựng sản phẩm du lịch, nhất là những sản phẩm manh nha từ trong dân, khơi gợi sự yêu thích, muốn chung tay làm du lịch, phát triển kinh tế”.

Những sản phẩm đầu tiên trên địa bàn huyện Châu Thành A cũng là mô hình xuất phát từ sự đầu tư của người dân. Thời gian qua, cùng với sự đam mê làm du lịch, các hộ làm du lịch được quan tâm, tạo điều kiện để tiếp cận với nhiều mô hình du lịch thành công trong và ngoài khu vực đồng bằng sông Cửu Long qua những chuyến tập huấn, tham gia hội thảo, tọa đàm về du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Đây là những loại hình tiềm năng của Châu Thành A nói riêng, Hậu Giang nói chung.

Đa dạng hình thức

Ngoài việc tuyên truyền sâu rộng, đa dạng hình thức, từ trực quan cổ động, đến tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành xây dựng website riêng về du lịch, giúp du khách dễ dàng tra cứu, tìm hiểu về cảnh đẹp, văn hóa ẩm thực của địa phương, đáp ứng nhu cầu quảng bá du lịch trong thời gian tới. Một số ấn phẩm sẽ thực hiện từ đây đến cuối năm, như bản đồ, cẩm nang, sổ tay và bìa gấp du lịch, đều thực hiện dưới dạng song ngữ Việt - Anh”.

Huyện Châu Thành A là địa phương đầu tiên trong tỉnh đang triển khai cuộc thi thiết kế video clip giới thiệu về du lịch của huyện. Cuộc thi dành cho những ai đam mê khám phá, sáng tạo, xây dựng những video clip, nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống, văn hóa, sự phát triển của quê hương Châu Thành A ở nhiều lĩnh vực. Trong đó khuyến khích các sản phẩm giới thiệu về những điểm đến, di tích lịch sử… Cuộc thi sẽ được tổng kết vào cuối năm nay và địa phương đang kỳ vọng sẽ có những sản phẩm độc đáo, để góp sức quảng bá tiềm năng và lợi thế của địa phương cùng những nét đặc trưng của vùng sông nước thu hút du khách.

Mới đây, trong Cuộc thi các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang, huyện Châu Thành A xây dựng kịch bản với chủ đề du lịch, chuyển tải đầy đủ thông tin, từ điểm đến, người dân địa phương đang cùng chung tay làm du lịch ra sao, đến những dự án đang kêu gọi đầu tư, những sản phẩm du lịch đặc thù… Chương trình dự thi này cũng đã được phát rộng rãi trên fanpage của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện... Ông Nguyễn Ngọc Chấn, Phó Giám đốc Trung tâm, chia sẻ: “Dưới hình thức sân khấu hóa, những thông tin cần biết về du lịch huyện Châu Thành A đã gói gọn hết trong kịch bản này. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng kịch bản này để phục vụ người dân địa phương trong thời gian tới”.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích