Tìm giải pháp phát triển du lịch Hậu Giang

30/11/2018 | 07:38 GMT+7

(HG) - Là nội dung chính của Hội thảo “Du lịch Hậu Giang thực trạng và giải pháp”, do UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức, vừa diễn ra ngày 29-11, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu, đến từ các tỉnh, thành, doanh nghiệp lữ hành trong khu vực, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch Hậu Giang; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Nhiều đại biểu hiến kế để du lịch Hậu Giang phát triển.

Những năm qua, Hậu Giang có sự đầu tư nhất định cho du lịch. Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy ra đời cách đây 4 năm là sự quan tâm, chỉ đạo đúng đắn, có định hướng. UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch để thực hiện nghị quyết này. Nhiều dự án du lịch đã khởi động, trong đó, dự án khôi phục chợ nổi Ngã Bảy đã hoàn thành; Khu du lịch sinh thái rừng tràm Việt Úc đang tiến hành giai đoạn cuối để kịp đón khách vào năm 2020… Tuy nhiên, vẫn chưa thể vực dậy du lịch xứng tầm.

Tại hội thảo, có gần 10 ý kiến đóng góp, chỉ ra thế mạnh, những điểm yếu của du lịch Hậu Giang, trong đó, chủ yếu là những hạn chế: du lịch Hậu Giang không có sản phẩm đặc thù, hạ tầng du lịch thấp kém, khu, điểm du lịch chưa hấp dẫn du khách, đồng thời đưa ra những giải pháp về xây dựng sản phẩm, đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch…

Chủ trì hội thảo, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, đã đánh giá cao và trân trọng những ý kiến của các đại biểu, bởi đã đánh giá sát thực trạng và đề ra những giải pháp cụ thể cho du lịch Hậu Giang. Ông nhấn mạnh: “Dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Hậu Giang đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, nên sẽ tiếp tục tập trung đầu tư. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp, để Hậu Giang có hướng đi cho du lịch một cách thích hợp, hòa vào dòng chảy chung của du lịch khu vực và cả nước”.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích