Xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang: Cần thiết và cấp thiết

10/05/2024 | 05:46 GMT+7

Đây là điểm mới nhằm cụ thể hóa hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà.

Vườn sinh thái Nhà Tui, một số điểm du lịch đang hút khách của thành phố Vị Thanh.

Mỗi địa phương một sản phẩm

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa khảo sát các điểm đến của 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, để chọn xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang.

Đây là một bước đi mới trong hành trình phát huy tiềm năng, khai thác thế mạnh du lịch. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Còn rất nhiều việc cần làm để xây dựng thành công một sản phẩm du lịch. Chúng tôi mới thực hiện bước đầu là làm việc với địa phương, đi khảo sát các điểm du lịch do địa phương đề xuất. Sau đó mới xây dựng, mời chuyên gia du lịch, doanh nghiệp lữ hành trải nghiệm các sản phẩm, để có đánh giá và tiếp tục hoàn thiện, nếu đạt mới tiến hành công bố”.

Thời gian qua, các địa phương đã có nhiều nỗ lực, bám sát nghị quyết, chương trình, kế hoạch của tỉnh về phát triển du lịch để xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch cho địa phương mình.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức tọa đàm, đi khảo sát các sản phẩm du lịch, qua đó rút ra những kinh nghiệm phù hợp trong việc định hướng xây dựng sản phẩm du lịch. Hai sản phẩm du lịch đã định hình, thu hút khách hiện nay là homestay Mương Đình ở xã Nhơn Nghĩa A, cơ sở nuôi, chế biến sữa dê Ngọc Đào, ở xã Tân Hòa cũng là một hành trình xây dựng, tìm kiếm sự khác biệt để khai thác. Chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để tìm ra những sản phẩm du lịch mới, phát huy thế mạnh của từng xã, thị trấn, để kết nối, tạo thành một tua có thể níu chân du khách đến nơi này lâu hơn”.

Hướng đi sáng

Sản phẩm du lịch là vấn đề sống còn, quyết định sức hút của du lịch địa phương đó. Đây là điều không chỉ Hậu Giang mà các địa phương đều tìm và xây dựng từ tiềm năng, lợi thế của mình.

Hậu Giang trong những năm qua đã tổ chức hội thảo, tọa đàm, cũng như những chuyến đi học tập kinh nghiệm, mời các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp khai thác lữ hành đến chia sẻ, giúp tỉnh định hình những sản phẩm du lịch đặc thù, hiến kế những giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch một cách bài bản, tạo sức hút với du khách.

Những năm gần đây, Hậu Giang bắt đầu thu hút khách bằng những sản phẩm du lịch chất lượng. Mới nhất là Vườn sinh thái Nhà Tui (ở ấp 2, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh), Vườn tre Tư Sang ở huyện Phụng Hiệp, Vườn dâu Thiên Ân ở thành phố Ngã Bảy...

Việc định hình, xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang tiếp tục là một bước đi mới, đúng, thể hiện sự quyết liệt của cơ quan chuyên môn khi triển khai kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 nói riêng, cụ thể hóa Nghị quyết số 04 năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

Được giao thực hiện kế hoạch xây dựng bộ sản phẩm du lịch, ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, thông tin: “Chúng tôi tập trung khảo sát để chọn. Xây dựng một sản phẩm du lịch là một hành trình dài hơi, cần sự hợp tác của địa phương, sự giúp sức của các ngành, các cấp có liên quan. Chọn đúng, xây trúng sẽ tạo ra những sản phẩm thật sự khác biệt, làm nên bộ sản phẩm mang đặc trưng riêng của tỉnh. Vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng tôi tin rằng những khó khăn sẽ từng bước được tháo gỡ”.

Như vậy, du lịch Hậu Giang đang có những bước đi tích cực để khai thác và phát huy lợi thế, tiềm năng để phát triển.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>