Huyện Châu Thành: 20 tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua

24/02/2023 | 07:51 GMT+7

(HG) - Mới đây, HĐND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua HĐND các xã, thị trấn, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2023.

Thời gian qua, HĐND các xã, thị trấn trên điạ bàn huyện Châu Thành thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, xem công tác thi đua là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; tổ chức tốt 19 kỳ họp thường lệ, 3 kỳ họp chuyên đề. Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã thực hiện tốt việc chỉ đạo, phối hợp hoạt động các ban HĐND, tổ đại biểu, đại biểu HĐND trong công tác chuẩn bị kỳ họp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, 31 cuộc giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các ban HĐND. Thường trực HĐND huyện và UBMTTQ Việt Nam huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn phối hợp với UBMTTQ cùng cấp, tổ đại biểu HĐND huyện tổ chức được 32 đợt tiếp xúc cử tri, với hơn 703 cử tri tham dự, đóng góp 85 ý kiến; các ngành trả lời trực tiếp tại cuộc tiếp xúc cử tri 56 ý kiến. Thực hiện tốt chế độ tiếp công dân theo thông báo phân công tiếp công dân định kỳ và thường xuyên tại cơ quan, vào thứ tư hàng tuần tại trụ sở; thực hiện tốt việc tiếp công dân định kỳ và tiếp thường xuyên giải quyết kịp thời các khiếu nại, kiến nghị của người dân. Các xã, thị trấn đã tiếp công dân định kỳ 86 cuộc, với 56 lượt người dân, tiếp nhận 2 đơn khiếu nại của công dân, đã chuyển cơ quan thẩm quyền giải quyết, đã giải quyết kịp thời các khiếu nại, kiến nghị của người dân. Trong năm có nhiều mô hình sáng kiến hay được HĐND áp dụng, như: xã Đông Phước A với mô hình “Niềm tin cho cử tri”, xã Phú Tân với mô hình “Đổi mới, sáng tạo cách thức tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri”, xã Phú Hữu với mô hình “Đại biểu HĐND xã hàng tháng về nơi ứng cử gặp gỡ và tiếp xúc cử tri”.

Tại buổi tổng kết, HĐND các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2023 với 7 nội dung trọng tâm. Dịp này có 3 tập thể và 17 cá nhân được biểu dương khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua.

VĂN XUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>