Đánh giá hiệu quả của lao động đi làm việc tại Nhật Bản

17/09/2020 | 17:09 GMT+7

(HGO) - Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Vị Thanh tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả của lao động đi làm việc ở nước ngoài tại Nhật Bản năm 2020.

Đại biểu đặt câu hỏi tại buổi hội thảo.

150 đại biểu là người dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang và Trường Cao đẳng Luật miền Nam đã được thông tin về Nghị quyết số 09 của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn tỉnh. Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và Công ty TNHH Nhân lực MIRAI chia sẻ về thủ tục, ngành nghề, môi trường làm việc, mức thu nhập khi đi làm việc ở nước ngoài. Đại diện các gia đình có con em đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản chia sẻ về quá trình làm việc, điều kiện môi trường sống cũng như mức lương được hưởng khi làm việc ở nước bạn. Dịp này, các đại biểu dự hội thảo đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề như chi phí khi đi xuất khẩu lao động, thời điểm vay vốn và thời gian trả như thế nào, mức thu nhập khi đi làm việc ở Nhật Bản ra sao, người lao động cần chuẩn bị gì khi đi xuất khẩu lao động... Với những vấn đề mọi người đặt ra đều được đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và Công ty TNHH Nhân lực MIRAI giải đáp cụ thể.

Đây là địa phương đầu tiên tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả của lao động đi làm việc ở Nhật Bản năm 2020. Sau thành phố Vị Thanh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tiếp tục phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức hội thảo.

 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>