Giáo dục định hướng cho người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

26/02/2024 | 07:46 GMT+7

(HG) - Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh vừa tổ chức Chương trình giáo dục định hướng cho người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc và người bảo lãnh, thực hiện ký kết hợp đồng bảo lãnh năm 2024, với sự tham dự của gần 500 người lao động, cùng các đại biểu.

Đại biểu tham dự chương trình.

Tại chương trình, người lao động được thông tin về quá trình xuất cảnh từ Việt Nam sang Hàn Quốc, các kiến thức về luật pháp nước sở tại, luật lao động, hướng dẫn lao động chăm sóc sức khỏe trong môi trường làm việc nông nghiệp...

Ông Hồng Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: Năm 2023, toàn tỉnh có 101 lao động đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp ở huyện Cheorwon và được người sử dụng lao động Hàn Quốc đánh giá làm việc hiệu quả, siêng năng, đặc biệt là không có trường hợp bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Năm 2024, có 242 lao động sang làm việc thời vụ ở huyện Cheorwon. Mong rằng người lao động sẽ luôn cầu thị, siêng năng, cố gắng làm việc để được nông gia huyện Cheorwon tin tưởng, đánh giá cao. Tuân thủ đúng quy định, hợp đồng lao động và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc ở nước bạn.

Khi sang huyện Cheorwon, người lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, chủ yếu là thu hoạch ớt chuông, cà chua. Thời gian làm việc từ 5-8 tháng, tiền lương của người lao động khoảng 38 triệu đồng mỗi tháng.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>