Hiếu Nguyễn: Ghi dấu bằng vai cá tính

14/02/2023 | 18:56 GMT+7

Gần 10 năm đến với điện ảnh là chừng ấy thời gian Hiếu Nguyễn vun vén cho từng vai diễn để tạo cho mình một chỗ đứng trong lòng khán giả.

“Hùng Long phong bá 2” là phim điện ảnh mới nhất mà Hiếu Nguyễn tham gia, vừa trình chiếu đầu năm 2023. Anh vào vai chính Kỵ, một chàng trai phiêu bạt giang hồ, máu lạnh. Có quá khứ đầy tổn thương, nên tính cách của Kỵ khác hẳn, luôn dùng bạo lực để xử lý mọi chuyện. Anh chia sẻ rất thích thú với vai diễn này và đã dốc sức để thể hiện đạt nhất có thể.

Thông điệp của phim cũng đầy ý nghĩa: Nếu con người sống trong môi trường bạo lực, thiếu sự định hướng, giáo dục, sẽ biến thành những cỗ máy không cảm xúc, không biết yêu thương. Để hóa thân vào vai diễn này, anh phải đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều giới và tìm hiểu về thế giới của giới anh chị trong giang hồ. Sự thành công của phim tạo nên một bước ngoặt mới trong hành trình chinh phục sân chơi nghệ thuật đầy thử thách này.

Khán giả từng biết đến Hiếu Nguyễn qua “Hương ga”, “Ám ảnh”, “Vô diện sát nhân”… Sở hữu gương mặt góc cạnh, nam tính, đầy phong trần là lợi thế để Hiếu Nguyễn được đạo diễn chọn vào những vai gai góc. Tuy nhiên, để hóa thân tròn vai, tạo dấu ấn riêng cho từng nhân vật lại là một câu chuyện khác, thể hiện niềm đam mê và quyết tâm, dành tất cả thời gian, công sức để chinh phục điện ảnh.

Sinh ra trong gia đình khó khăn tại Thái Bình, nên để có thể học ở Hà Nội, anh đã phải bươn chải làm nhiều nghề, kể cả lơ xe để trang trải. Được khuyên thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vì tố chất và cũng có chút đam mê với diễn xuất, Hiếu Nguyễn đã có sự lựa chọn đúng và tìm ra cho mình con đường nghệ thuật để theo đuổi. Được đào tạo chuyên môn, cộng với niềm đam mê đủ để anh quyết tâm dốc sức bước vào nghệ thuật và dần khẳng định mình bằng những vai diễn tạo dấu ấn rất riêng.

Khi đã có trong tay vốn liếng kha khá với những vai diễn tạo dấu ấn trong lòng khán giả, Hiếu Nguyễn lại mất hút mấy năm trời, để tạo cho mình một không gian riêng nghiền ngẫm về con đường nghệ thuật. Anh muốn tạo cho mình một khoảng lặng đủ để nhìn lại chặng đường đã qua và vạch ra một bước tiếp theo. Đây cũng là khoảng thời gian anh dành để thực hiện niềm đam mê thứ 2, vẫn còn ấp ủ là kinh doanh ẩm thực. 4 năm đủ để trải nghiệm nghệ thuật, cũng như sự thành công và cả khó khăn của môi trường kinh doanh, đã giúp Hiếu Nguyễn có nhiều trải nghiệm hay.

Năm 2022, anh đã để lại với hình ảnh quen mà lạ, khi thể hiện được sự chững chạc, trưởng thành và muốn thoát ra khỏi vùng an toàn để tung hứng trọn vẹn cho những vai diễn khó. Hai phim “Vô diện sát nhân” và “Hùng Long phong bá 2”, với sự tham gia của anh, đã góp phần không nhỏ ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Vai diễn đánh giá được sự chững chạc, vững tiến của Hiếu Nguyễn trên con đường nghệ thuật.

Hiếu Nguyễn đang hướng tới xây dựng hình ảnh nghệ sĩ - doanh nhân song hành và ở lĩnh vực nào, anh cũng quyết tâm khai thác hết tố chất của mình để có thành tựu mới. Anh còn hướng đến tìm kiếm các cơ hội để có thể hợp tác với các nhà sản xuất quốc tế. Anh từng chia sẻ, diễn viên Việt có nhiều cơ hội để ra nước ngoài đóng phim và thời gian qua cũng có một số diễn viên đã bước đầu ghi dấu ấn trên trường quốc tế. Cách đây 2 năm, anh được mời một dự án phim quốc tế, nhưng dịch bệnh đành phải dừng. Anh luôn tận dụng mọi thời gian để học diễn xuất, chơi thể thao, vừa kinh doanh, nhận ra những ưu, khuyết điểm của mình để phát huy, khắc phục. Mỗi trải nghiệm đều giúp anh nhận biết mình đang cần gì và ngày càng hoàn thiện, để trở nên hoàn hảo hơn.

Con đường nghệ thuật đang tiếp tục rộng mở và sự nghiệp kinh doanh của anh cũng đang có sự thành công nhất định. Tất cả tiếp cho anh sức mạnh và niềm tin để hướng về phía trước.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>