Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Thư viện tỉnh

21/04/2023 | 10:36 GMT+7

(HGO) – Ngày 21-4, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2-2023. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, đông đảo học sinh của các trường tiểu học, THPT trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Khen thưởng cho học sinh đạt thành tích tốt Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc.

Năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm hơn 1.500 quyển sách, với các chủ đề về ngày 30-4, biển đảo, sách về Hậu Giang, sách hay, sách quý, sách mới; hơn 100 ảnh nghệ thuật, thành tựu kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh; tổ chức thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học và tìm hiểu kiến thức qua sách, báo dành cho học sinh khối THPT. Đây là những hoạt động thường niên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi bổ ích, góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách trong cộng đồng.

Học sinh tham gia thi vẽ tranh hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Thư viện tỉnh.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc, sau 4 năm tổ chức. Cuộc thi đã thu hút trên 20.000 bài dự thi của học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Chọn những bài thi đạt giải cao tham dự vòng thi toàn quốc và đã có 2 thí sinh đạt giải ba. Cuộc thi đã tạo sân chơi thú vị, bổ ích, cho các em học sinh, góp phần hình thành thói quen đọc sách, trau dồi kiến thức nhiều lĩnh vực từ sách; xây dựng ý thức, trách nhiệm của những người trẻ với việc đọc và lan tỏa tình yêu sách. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong tổ chức và tham gia tích cực.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>