Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

20/04/2023 | 05:01 GMT+7

(HGO) - Tối 19-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Hành, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương (Ủy ban Dân tộc); bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các vị chức sắc tôn giáo, đồng bào các dân tộc, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao giải nhất toàn đoàn cho đại diện đến từ huyện Long Mỹ.

 Các hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại tỉnh, gồm: Triển lãm hình ảnh, hoạt động của tỉnh trong công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh; triển lãm hiện vật, sách chủ đề văn hóa các dân tộc. Đặc biệt là Liên hoan nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hậu Giang.

“Ngày hội đua thuyền”, tiết mục đạt giải xuất sắc đến từ huyện Vị Thủy.

Phát biểu tại sự kiện, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam tại tỉnh. Thông tin những kết quả mà Hậu Giang đạt được trong năm 2022 trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là trong quý I, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của lần đầu tiên được xếp cao nhất cả nước. Tỉnh quan tâm, triển khai nhiều chính sách, chương trình dự án của Trung ương và địa phương về chăm lo cho đồng bào các dân tộc và mong muốn, đồng bào các dân tộc tiếp tục phát huy thế mạnh, ra sức thi đua học tập, lao động, làm giàu cho gia đình, xã hội, đồng hành, chung tay cùng sự phát triển của Hậu Giang trong thời gian tới.

Tiết mục “Xin đừng hái hoa dại” của đơn vị huyện Phụng Hiệp, đạt giải xuất sắc.

* Dịp này, Ban tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hậu Giang năm 2023. Liên hoan diễn ra sáng 19-4, với sự tham dự của 9 đơn vị đến từ 8 huyện, thị, thành và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Him Lam. Có 18 tiết mục ca, múa, tốp ca múa, với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, đã mang về hội diễn những sắc màu văn hóa đặc sắc của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, H’Mông... Theo đánh giá của Ban giám khảo, đây là kỳ liên hoan thành công nhất từ trước đến nay. Các đơn vị có sự đầu tư đồng bộ, nâng chất toàn diện cả nội dung lẫn hình thức, tận dụng công nghệ để tăng hiệu ứng cho từng tiết mục...

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho đơn vị huyện Long Mỹ, 2 giải nhì là huyện Châu Thành A và thị xã Long Mỹ, 3 giải ba cho đơn vị thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy và huyện Vị Thủy. Ngoài ra, còn có 3 giải khuyến khích tập thể, 10 giải tiết mục và 10 giải cá nhân xuất sắc.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>