Sao Mai 2022 - Bất ngờ và cuốn hút

28/09/2022 | 09:27 GMT+7

Giải Sao Mai 2022 đang diễn ra cuốn hút, hấp dẫn với 2 đêm thi diễn của vòng chung kết toàn quốc. Từ 18 thí sinh vào chung kết, qua 2 đêm thi, chỉ còn 9 thí sinh bước tiếp vào đêm thi thứ 3. Sự bứt phá ngoạn mục đã tạo nên điểm nhấn cho mùa giải năm nay.

Các thí sinh tạo dấu ấn rất riêng qua từng đêm thi ở vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022.

Đêm thi đầu tiên ở vòng chung kết toàn quốc, từ 18 thí sinh xuất sắc nhất được chọn qua nhiều vòng, đã mang đến những sắc màu đa dạng của 3 phong cách thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Các thí sinh đều nỗ lực, để có trong tốp 14, bước tiếp vào đêm thi thứ 2. Cuộc thi ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, khi các giọng hát đều đặc sắc. Ai cũng muốn thể hiện mình một cách tốt nhất, để chen chân qua cánh cửa ngày càng dần hẹp lại.

Đêm thi thứ 2 diễn ra vừa qua là đêm thi đáng nhớ với những phần thi bùng nổ. 14 thí sinh xuất sắc nhất đã thể hiện hết mình, khoe hết chất giọng đẹp với cách xử lý đầy kỹ thuật và phong cách đĩnh đạc. Các thí sinh đã không làm người xem thất vọng, khi phô diễn được nét đẹp vốn có trong từng giọng hát cũng như định hình được phong cách riêng.

Từ vòng này, ai dừng bước cũng mang lại nhiều tiếc nuối, nhưng để chọn những giọng hát đặc sắc nhất, buộc phải có sự lựa chọn. Tuy nhiên, nhìn trên tổng thể, việc lựa chọn của Hội đồng nghệ thuật và khán giả dành cho các thí sinh đều thuyết phục. Những thí sinh bước tiếp đều hoàn toàn xứng đáng, không chỉ ở chất giọng, phong cách trình diễn chuyên nghiệp mà còn ở sự tiến bộ vượt bậc, nỗ lực làm mới mình qua từng bài hát.

Điểm tạo nên nét riêng của các thí sinh trong mùa giải năm nay là các thí sinh đã chấp nhận thử thách bằng việc chọn những ca khúc mới, thay vì đa phần là những ca khúc nổi tiếng được nhiều ca sĩ thể hiện thành công như những mùa giải trước. Do đó, khán giả cũng thích thú, cảm nhận được sự bất ngờ thú vị và thưởng thức những bài hát mà thí sinh thể hiện một cách trọn vẹn, không có sự so sánh với các ca sĩ nổi tiếng. Đây là một lợi thế các thí sinh đã phát huy, khai thác hết những nét đẹp của ca khúc để thể hiện theo cách của mình. Có thể kể: “Tiếng họa mi hót trên đỉnh Fansipan”, “Lũng Pô - Bản hùng ca biên giới”, “Biển, anh và nỗi nhớ”, “Hỏi xuân”… được các thí sinh ở dòng nhạc thính phòng hát; “Con gà rừng”, “Đêm ả đào”, “Tháng Giêng”… được các thí sinh dòng nhạc dân gian chọn; “Về nghe gió kể”, “Ngày nắng”, “Góc tối”, “Đừng yêu”… của các thí sinh dòng nhạc nhẹ. Các thí sinh đã khoe được chất giọng, phong cách và sự tự tin thể hiện, tạo cho người xem thích thú, cuốn hút theo từng ca khúc.

9 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm thi thứ 3 là Nguyễn Thị Vân Anh, Nông Thị Anh Thơ, Hồ Văn Kãnh, Đoàn Hồng Hạnh, Lê Thị Minh Ngọc, Nguyễn Thị Thu An, Phạm Thị Lan Quỳnh, Trịnh Văn Núi, Đặng Thị Thùy Dương.  Chỉ có 9 thí sinh bước tiếp làm khán giả cảm thấy tiếc cho những gương mặt phải dừng lại, bởi sự chênh lệch của các thí sinh không nhiều và ai bước tiếp đều xứng đáng. Tuy nhiên, sự khắt khe để vượt qua cánh cửa hẹp là điều đương nhiên ở một cuộc thi. Họ sẽ phải đối diện với thử thách ngày càng khó khi được trao cơ hội tiếp tục bước trên hành trình đầy thử thách.

Sự cạnh tranh nào cũng mang lại niềm vui cho những người bước tiếp và nỗi buồn cho người ở lại. Vì thế mỗi người đều nỗ lực hơn 100% khả năng để tìm một tấm vé bước tiếp là điều mỗi thí sinh quyết tâm. Có thể nói, điểm “hơn người” ở Sao Mai đó là chất lượng thí sinh, đề cao kỹ thuật thanh nhạc, đây cũng là điều tạo nên sự thú vị của sân chơi này.

Thí sinh sẽ thể hiện như thế nào trước những thử thách của đêm thi sắp diễn ra? Khán giả tiếp tục trông chờ sự bùng nổ của 9 gương mặt nhiều kỳ vọng. Càng vào vòng trong, tài sức khá ngang bằng, ai tỏa sáng và có những bứt phá riêng sẽ có cơ hội bước tiếp. Những gì mà các thí sinh này thể hiện, để vượt qua từng vòng thi, sẽ tạo niềm tin rằng tất cả tiếp tục cống hiến cho khán giả một đêm thi đầy ấn tượng diễn ra vào tối 2-10 tới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>