Bệnh sốt xuất huyết: Giảm 5 lần so với cùng kỳ năm trước

24/11/2020 | 09:51 GMT+7

(HG) - Tính từ đầu năm đến ngày 18-11, trên địa bàn tỉnh chỉ ghi nhận 114 cas bệnh sốt xuất huyết, trong khi cùng kỳ năm 2019 ghi nhận 584 cas, số trường hợp mắc bệnh đã giảm 5 lần. Dịch bệnh đang được kiểm soát chặt chẽ dù đang mùa mưa là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh xảy ra. Các cas bệnh sốt xuất huyết xuất hiện rải rác và giảm ở tất cả 8/8 huyện, thị, thành. Thấp nhất là huyện Long Mỹ chỉ có 3 cas bệnh, nhiều nhất là huyện Châu Thành có 31 cas bệnh.

Hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết được tăng cường thực hiện những tháng qua.

Đạt được kết quả này, ngành y tế tỉnh đã chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát và phòng dịch. Đã triển khai hai đợt chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người, trong đó có bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh vào tháng 6 và tháng 10. Đồng thời, duy trì các hoạt động giám sát, kiểm soát tốt các ổ dịch nhỏ kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. Tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức người dân về các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết.

TRÀ MI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>