Có 19 cơ sở y tế công lập đã triển khai dịch vụ khám, chữa bệnh từ xa với người bệnh

10/04/2024 | 07:13 GMT+7

(HG) - Trên địa bàn tỉnh hiện có 19/86 cơ sở y tế công lập đã triển khai dịch vụ khám chữa bệnh từ xa với người bệnh: Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, các trung tâm y tế huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A, huyện Vị Thủy. Các trạm y tế  xã Lương Nghĩa, Lương Tâm, Thuận Hòa, Thuận Hưng, Vĩnh Thuận Đông, Vĩnh Viễn, Vĩnh Viễn A và Phòng khám Đa khoa khu vực Xà Phiên (huyện Long Mỹ), Trạm Y tế xã Long Trị A (thị xã Long Mỹ), Trạm Y tế xã Nhơn Nghĩa A, Thạnh Xuân (huyện Châu Thành A), Trạm Y tế xã Phương Phú (huyện Phụng Hiệp).

Khi triển khai khám, chữa bệnh từ xa, nhân viên y tế sẽ tiếp nhận và xử lý hẹn nếu có trường hợp bệnh nhân đặt lịch.

Triển khai để người bệnh có thể tiếp cận dịch vụ y tế thuận tiện, nhanh chóng nhất. Người bệnh có thể đặt hẹn khám bệnh tại các cơ sở có triển khai qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Các cơ sở y tế tỉnh đang áp dụng app “vnCare” để người dân đăng ký dịch vụ này. Người dân cài app “vnCare” trên điện thoại thông minh và thực hiện nhập các thông tin hồ sơ cá nhân. Khi đặt hẹn, người bệnh có thể tự ghi một số dấu hiệu bệnh, dấu hiệu sinh tồn tự quan sát được vào phiếu hẹn.

Sau khi người bệnh đặt hẹn, cơ sở khám chữa bệnh sẽ tiếp nhận và xử lý hẹn, cán bộ y tế chấp thuận nếu thời gian hẹn phù hợp. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo có người bệnh khi cuộc hẹn được chấp nhận. Nếu thời gian không phù hợp, cán bộ trạm y tế có thể đề xuất thời gian mới cho cuộc hẹn và gửi tin nhắn thông báo cho người bệnh về lịch hẹn mới. Với việc đặt hẹn khám bệnh trước, bệnh nhân sẽ chủ động được thời gian đến cơ sở y tế và giảm thời gian chờ đợi.

Tin, ảnh: TRÀ MI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>