Đối thoại trực tiếp với hơn 200 người dân về bảo hiểm y tế

23/05/2019 | 07:59 GMT+7

(HG) - Lãnh đạo thành phố Vị Thanh vừa tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hơn 200 người dân, đại diện cho 4 đơn vị là phường VII, xã Hỏa Lựu, xã Hỏa Tiến và xã Tân Tiến về vấn đề bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2019, vào chiều ngày 22-5, tại UBND xã Tân Tiến. Cùng dự, có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh liên quan.

Ông Bùi Văn Hân, ở ấp Mỹ Hiệp 3, xã Tân Tiến, phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố Vị Thanh đã giải trình những ý kiến thắc mắc về các chế độ, vấn đề liên quan đến việc tham gia BHYT của người dân. Đồng thời, thông qua một số quy định, chính sách mới về BHYT. Từ đó, giúp người dân có thêm kiến thức về lợi ích của các chính sách BHYT; chế độ khám, chữa bệnh BHYT,… nhằm tạo sự đồng thuận để tích cực hưởng ứng.

Trước đó, thành phố Vị Thanh cũng đã tiến hành khảo sát ý kiến của 202 người dân chưa tham gia BHYT trên địa bàn 4 xã, phường nêu trên, đa số người dân được hỏi cho biết trong gia đình có thành viên tham gia BHYT (75%) và đã biết thông tin về BHYT (96%). Người dân biết thông tin, chủ yếu thông qua cán bộ xã, phường (81%) và các kênh thông tin đại chúng,… Tuy nhiên, việc nắm bắt các thông tin mới về chính sách BHYT đối với người dân còn một số hạn chế. Cụ thể, chính sách tham gia BHYT hộ gia đình được giảm trừ mức đóng, có 11% người dân được hỏi chưa biết; 23% người dân chưa biết về thông tuyến khám, chữa bệnh BHYT…

Tin, ảnh: G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>