Huyện Phụng Hiệp: Giảm 207 cas sốt xuất huyết và tay - chân – miệng

13/01/2021 | 08:18 GMT+7

(HG) - Huyện Phụng Hiệp vừa triển khai kế hoạch thực hiện Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi-rút zika và tay - chân - miệng.

UBND huyện Phụng Hiệp tặng 10 giấy khen cho các đơn vị thực hiện có hiệu quả Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika và tay - chân - miệng, đợt II năm 2020.

Chiến dịch sẽ được đồng loạt tổ chức ở các địa phương trên địa bàn huyện vào ngày 27-1. Mục tiêu của chiến dịch là 100% số ấp, trường mầm non và mẫu giáo, các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt muỗi, lăng quăng để phòng, chống dịch bệnh mùa mưa. Mục tiêu của chiến dịch là có trên 90% hộ gia đình được vãng gia: kiểm tra lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước, phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cách triệt nơi sinh sản của muỗi.

Nhờ thực hiện có hiệu quả chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, phòng, chống dịch bệnh, tình hình sốt xuất huyết và tay - chân - miệng ở huyện Phụng Hiệp năm 2020 được kiểm soát. Trong năm, toàn huyện chỉ xảy ra 145 cas sốt xuất huyết, giảm 112 cas và 152 cas tay - chân - miệng, giảm 95 cas so với năm 2019.

Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>