Thị xã Long Mỹ: Ra mắt mô hình cải tiến thiết bị rửa tay sát khuẩn thông minh

27/03/2020 | 07:43 GMT+7

(HG) - Ngày 26-3, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức ra mắt mô hình cải tiến thiết bị rửa tay sát khuẩn thông minh.

Hiện Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ đã lắp đặt 30 thiết bị rửa tay sát khuẩn tự động tại các khoa, phòng, có khả năng phục vụ cho 500 người/ngày. Các thiết bị này đều được nhân viên kỹ thuật của Trung tâm Y tế tự mua linh kiện để lắp ráp. Dung dịch sát khuẩn được khoa dược Trung tâm Y tế thị xã pha chế và sử dụng nội bộ. Chi phí lắp đặt một máy chỉ 700.000 đồng, rẻ hơn 300.000 đồng/cái so với giá thị trường. Cải tiến của thiết bị rửa tay sát khuẩn thông minh được Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ thiết kế là người dùng có thể đổ dung dịch sát khuẩn và kiểm tra lượng dung dịch này mà không cần mở máy, nhờ có đường ống nối ra bên ngoài. Được cấu tạo từ hệ thống cảm biến nên người dùng chỉ cần đưa tay vào thiết bị máy sẽ tự động phun dung dịch sát khuẩn để rửa. Thao tác này chỉ mất 3 giây/người.

Hiện nay, Công đoàn Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ đang có kế hoạch làm và cấp cho các trạm y tế xã, phường, phòng khám đa khoa khu vực mỗi đơn vị 2 máy.

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>