Thông tin về dịch Covid-19

27/03/2020 | 07:40 GMT+7

- Thủ tướng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Từ 0h ngày 28-3, trong một tuần hoặc vài tuần và sẽ xem xét dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người. Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… Đối với người dân từ các thành phố, khu vực đang có dịch, cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện.

- Bộ Y tế đã gửi khuyến cáo: Người dân không ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

- Theo rà soát thống kê của lực lượng công an trên cả nước, từ ngày 7 đến 24-3, có hơn 81.500 người từ nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang cư trú tại các địa phương. Trong đó, có 36.911 người nước ngoài và 44.636 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang cư trú tại các địa phương.

- Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng yêu cầu huy động các nguồn lực để lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp đã nhập cảnh vào thành phố từ ngày 1-3 mà chưa được xét nghiệm khẳng định Covid-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) là một trong 22 đơn vị xét nghiệm trên cả nước được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định Covid-19.

- Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá, đại dịch Covid-19 tiếp tục gây thiệt hại lớn không chỉ về sức khỏe mà còn nhiều mặt khác trong đời sống.

- Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo cho biết, các dự báo cho thấy tình trạng suy thoái kinh tế và mất việc làm do Covid-19 gây ra sẽ nghiêm trọng hơn cuộc suy thoái do khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Mặc dù chưa có dự báo cụ thể song các nhà kinh tế của WTO dự kiến “hoạt động thương mại sẽ sụt giảm rất mạnh”.

- Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy, tính theo độ tuổi tại nước này, số cas nhiễm SARS-CoV-2 dưới 20 tuổi chiếm 28%; độ tuổi 50 là 19%; độ tuổi 40 là 14% còn độ tuổi 60 trở lên chỉ chiếm khoảng 13%. Tỷ lệ được chữa khỏi chiếm trên 40%. Theo giới tính, nữ giới có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 cao hơn nam giới với tỷ lệ lần lượt là 61,15% và 38,85%.

- Một chuyến bay đặc biệt đã đưa 204 người Czech và 82 công dân của 11 quốc gia Liên minh châu Âu (EU) khác từ Việt Nam đến Praha. Chuyến bay này do hãng Bamboo Airways của Việt Nam thực hiện. Đây là chuyến bay hồi hương đầu tiên trong đại dịch Covid-19 được điều phối ở cấp độ châu Âu. Chuyến bay mang theo hàng ngàn khẩu trang do Bộ Công an Việt Nam tặng cho Cộng hòa Czech, cùng 500.000 khẩu trang nước này đặt mua của Việt Nam.

HOÀNG NGUYÊN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>