Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp: Tận tâm vì người bệnh

24/01/2020 | 14:42 GMT+7

Với phương châm chất lượng điều trị bệnh đặt lên hàng đầu, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đã không ngừng cải tiến, đầu tư trang thiết bị, đổi mới cách phục vụ thân thiện, tận tâm, nâng cao trình độ chuyên môn để người bệnh ngày một tin tưởng, vừa lòng, khi đến chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Bá Hiến khám bệnh tại Khoa Nhi.

Đến với trung tâm, người bệnh không còn tâm lý đây là bệnh viện của huyện vùng sâu hay huyện nghèo mà hài lòng vì cơ sở khang trang không chỉ sạch mà còn đẹp, thoáng mát. Khuôn viên được trồng nhiều cây xanh, ở hành lang, tại khoa, phòng đều có bố trí cây xanh. Tạo một ấn tượng tốt, thân thiện, dễ chịu cho bệnh nhân. Vừa bước vào khu khám bệnh, người bệnh sẽ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ nhờ có nhân viên y tế hướng dẫn tận tình. Đây là một trong những điều trung tâm chú trọng trong đổi mới phong cách phục vụ, xem bệnh nhân là khách hàng.

Trung tâm luôn lấy chất lượng điều trị bệnh đặt lên hàng đầu. Bác sĩ được quan tâm đào tạo chuyên khoa để nâng cao năng lực chuyên môn. Tại Khoa Y Dược cổ truyền thu hút người bệnh bởi hiệu quả của “sợi chỉ thần kỳ” từ kỹ thuật cấy chỉ điều trị hiệu quả nhiều bệnh, nhất là đối với người cao tuổi hay đau nhức xương khớp. Hay Khoa Nhi thu hút trung bình ngày từ 70-100 lượt bệnh khám với lực lượng bác sĩ chuyên khoa nhi. Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Bá Hiến, Khoa Nhi, chia sẻ: “Bác sĩ của Khoa Nhi đều có chuyên khoa sâu về nhi nên việc điều trị bệnh được tin tưởng, lượng bệnh đến ngày càng nhiều ở khoa. Chúng tôi sẽ luôn học tập để chữa bệnh hiệu quả hơn nữa”.

Y, bác sĩ luôn quan tâm nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng chế nhằm ứng dụng tốt vào thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, ông Lý Minh Quang, Giám đốc Trung tâm, luôn là người đi đầu trong phong trào này, năm 2019 đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng Lao động sáng tạo.

Hầu hết người dân hài lòng khi đến với trung tâm. Bà Đoàn Thị Hồng, ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, đưa con trai đến đây khám bệnh, chia sẻ: “Cháu nhà bị bệnh thì tôi đưa đến đây khám là khỏi. Bác sĩ khám tận tình, hướng dẫn kỹ lưỡng, tôi rất hài lòng”. Không chỉ có bà Hồng mà nhiều bệnh nhân khác cũng ấn tượng tốt khi đến khám, chữa bệnh tại trung tâm.

Năm 2019, là năm đánh dấu sự thành công của tập thể y, bác sĩ ở đây, ngoài việc sử dụng rất hiệu quả trang thiết bị sẵn có như máy thở, máy sốc tim, máy lọc thận nhân tạo, máy siêu âm tim, máy nội soi dạ dày qua đường mũi thì Ban Giám đốc đã đầu tư trang thiết bị y tế như: Bộ nội soi phẫu thuật ruột thừa, nội soi tai mũi họng, nội soi tử cung, máy xét nghiệm huyết học 26 thông số… tổng trị giá khoảng 2,5 tỉ đồng. Ngoài ra, còn đón nhận đội ngũ tốt nghiệp y khoa với 19 người (trong đó, 1 bác sĩ chuyên khoa 2, 9 bác sĩ chuyên khoa 1, 8 bác sĩ và 1 thạc sĩ), góp phần thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe năm qua.

Phong trào giảm thiểu chất thải nhựa đã triển khai đến các khoa, phòng, trạm y tế, đã sử dụng bình thủy tinh để đựng nước uống, túi đựng thuốc bệnh nhân nội trú thì tái sử dụng túi đựng bơm tiêm, túi đựng dây dịch truyền góp phần giảm thiểu rất nhiều chất thải nhựa.

Năm 2020, tập thể trung tâm mừng Đảng mừng Xuân trong niềm vui hoàn thành nhiệm vụ năm 2019. Dù còn thiếu nhiều biên chế, đối mặt với thực trạng luôn thiếu nhân lực trong khám, chữa bệnh nhưng các y, bác sĩ luôn nỗ lực để phục vụ tốt cho người bệnh. Khi bình quân ngày có 500-600 lượt người dân đến khám, chữa bệnh. Lượt bệnh nhân nội trú khá cao. Theo ông Lý Minh Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp: “Năm 2020, trung tâm sẽ tiếp tục đầu tư cho y tế cơ sở để tăng nguồn thu cho y tế xã. Đầu tư, trang bị trang thiết bị y tế và triển khai phẫu thuật ruột thừa qua nội soi, phẫu thuật bắt con. Quan tâm phát triển sản khoa, ngoại khoa bên cạnh duy trì chất lượng điều trị nội khoa. Phát huy tinh thần thái độ phục vụ người bệnh tốt hơn nữa”.

TRÀ MI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>