Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh: “Tiết Xuân phân - Ân cần tiếp đón”

24/01/2020 | 14:39 GMT+7

Khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, mang trong người sứ mệnh thiêng liêng phục vụ người bệnh, tập thể cán bộ, y, bác sĩ nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo để không ngừng nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân với mong muốn mọi người có thể hưởng trọn mùa xuân vui, khỏe mạnh.

Tiết Xuân phân đối với tập thể nhân viên trung tâm không chỉ là thời điểm đón sự giao thoa của khí trời sau lập xuân, mà còn là đón chào một diện mạo mới qua nhiều chông gai và thử thách. Thấm thoát đã 3 mùa xuân rồi sau sáp nhập Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh và Bệnh viện Đa khoa thành phố Vị Thanh kể từ năm 2017 thành Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh hiện nay. Từ cơ sở vật chất của đơn vị đã xuống cấp, đến nay cơ sở đã khang trang, xanh - sạch - đẹp, mang đến những dịch vụ tốt nhất có thể cho người bệnh tại đường 19 Tháng 8, ấp 4, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Cùng nhau bắt đầu gầy dựng mọi thứ tại nơi mới, cuối năm 2017, trung tâm nhận được trái ngọt từ Đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã công nhận đơn vị đạt mức khá với số điểm trung bình cho chất lượng bệnh viện là 3.41. Trung tâm tiếp tục tìm ra những giải pháp với quyết tâm phải làm cho đơn vị ngày càng tốt hơn, tiến bộ hơn. Năm 2019, trung tâm luôn nâng cao và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh để ngày càng nâng cao sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh đối với Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh nói riêng và y tế tỉnh nhà nói chung.

Trung tâm luôn quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y, bác sĩ. Nhất là đào tạo sau đại học nhằm phát triển chuyên môn sâu trong điều trị bệnh. Trong năm 2019, đã có 5 bác sĩ tốt nghiệp CKI, CKII và 5 bác sĩ hiện đang tiếp tục chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài ra, còn cử các cán bộ đào tạo định hướng chuyên khoa để giúp đơn vị ngày càng triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật phức tạp của tuyến trên để góp phần giảm thiểu gánh nặng cho người dân trong tỉnh cũng như các địa bàn lân cận. Góp phần giúp người bệnh không phải tốn quá nhiều chi phí để lên tuyến trên điều trị. Mọi sự nỗ lực của trung tâm đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của quý bệnh nhân. Không chỉ hài lòng mà cán bộ y tế còn nhận được những lá thư khen của người bệnh. Đây chính là chất xúc tác rất lớn giúp y, bác sĩ thêm động lực ngày càng hoàn thiện và nâng cao năng lực bản thân mình để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quý bệnh nhân.

Mỗi phong trào được phát động ở trung tâm đều là tấm lòng của y, bác sĩ đối với người bệnh. Từ chương trình “Thư khen đổi giấy khen” vừa khích lệ tinh thần cho tập thể nhân viên trong công tác khám, chữa bệnh và cũng nâng cao ý thức giao tiếp của cán bộ y tế; đến chương trình “Người bệnh là người thân” hay “Mỗi người 1 cây, mỗi khoa 1 khu”, “Túi giấy thay túi nhựa, ly thủy tinh thay chai nhựa” xuất phát từ tấm lòng của mỗi nhân viên trung tâm vì bệnh nhân. Y, bác sĩ luôn nhận thức được rằng chỉ cần có tâm với công việc trong mọi khâu từ bác sĩ đến điều dưỡng hay y công, bảo vệ đều góp phần không nhỏ vào sự thay đổi toàn bộ diện mạo của trung tâm ngày một tốt hơn, phát triển hơn, mới mẻ hơn. Chính vì mỗi cá nhân luôn ý thức được điều đó mà trong năm vừa qua số lượng thư khen của người bệnh đối với nhân viên ngày càng tăng. Trong đó, có 3 thư khen về thái độ phục vụ người bệnh niềm nở, tận tình và chu đáo. Trung tâm luôn lắng nghe, trân trọng và biết ơn tất cả những đóng góp chân tình từ quý bệnh nhân, luôn coi người bệnh là người thân và phải làm sao để phục vụ tốt nhất cho quý bệnh nhân là điều được tập thể luôn trăn trở và suy nghĩ.

Không chỉ mang lại kết quả điều trị tốt nhất, trung tâm mong mỏi sẽ giúp quý bệnh nhân có được tinh thần thoải mái nhất, được điều trị trong môi trường cảnh quan xanh tươi, mát mẻ. Cán bộ y tế đã hăng hái tham gia chương trình “Mỗi người 1 cây, mỗi khoa 1 khu”; “Vườn hoa tình thương”; “Công viên Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác”; “Công viên đa năng”;… để giúp cho bệnh viện ngày càng có nhiều cây xanh, để bệnh nhân có thể dạo mát, tập thể dục giúp hồi phục sức khỏe nhanh hơn. Nhiều khẩu hiệu tuyên truyền được xây dựng ở trung tâm để bệnh nhân có thể hiểu giúp nâng cao sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu.

Trong tháng 4 vừa qua, theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh đã tham gia “Chương trình Bình chọn cơ sở y tế xanh - Vì sức khỏe cộng đồng” do Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm Thông tin - Truyền hình Thiên nhiên và Môi trường tổ chức. Thông qua vòng 1 (vòng loại hồ sơ), đã lọt vào vòng 2 (vòng thẩm định thực tế). Qua quá trình làm việc của Đoàn phúc tra trực tiếp tại bệnh viện và thông qua Hội đồng thẩm định tại Hà Nội, đã bình chọn Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh đoạt giải A trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, công tác dự phòng cũng được đặc biệt quan tâm. Trung tâm đã tích cực hành động, ngoài các đợt phòng chống dịch theo định kỳ trung tâm còn tăng cường chủ động thành lập các đoàn phòng chống dịch tăng cường, đột xuất và tuyên truyền sâu rộng hơn trong toàn thể người dân. Phải làm mọi cách hạn chế đến mức thấp nhất các tổn hại của dịch bệnh. Bởi vì, dịch bệnh không những ảnh hưởng mạnh đến kinh tế của mỗi cá nhân, gánh nặng cho nền y tế tỉnh nhà, mà còn ảnh hưởng đến nhiều mặt khác của xã hội. Nhờ sự tận tâm hết mình của tập thể nhân viên trong toàn khối dự phòng mà đã hạn chế được tương đối các đợt dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Tết đến xuân về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được đặc biệt chú trọng quan tâm. Trung tâm thường xuyên kiểm tra các cơ sở ăn uống trên địa bàn cũng như tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho các cá nhân có liên quan đến công tác chế biến thức ăn để đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn vui xuân đón tết an lành.

Thấm thoát y, bác sĩ trung tâm đã được cùng nhau đón 3 mùa xuân qua trong muôn vàn ấm áp, nhưng có thể đây là tiết Xuân phân cuối cùng mà tập thể nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh được gắn bó cùng nhau trong mọi mặt từ điều trị đến dự phòng. Ngần ấy thời gian đủ để cảm nhận được hết trách nhiệm và tình cảm của nhau trong mọi mặt. Cho dù hiện tại hay tương lai sắp tới chúng tôi có được cộng tác với nhau trong cùng đơn vị hay sẽ cộng tác với những đồng nghiệp mới thì vẫn luôn tin rằng sẽ ngày càng làm tốt hơn nữa chuyên môn của mỗi cá nhân để góp phần đưa y tế tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa. Giúp người dân có thể an tâm điều trị trên chính mảnh đất quê hương của mình, nhất là trong các dịp tết đến xuân về không phải bôn ba, chật vật trị bệnh ở xứ người.

Trung tâm sẽ luôn ân cần chăm sóc cùng quý bệnh nhân đón Tiết Xuân phân 2020 thật mới mẻ, an lành và tràn đầy yêu thương.

HỒNG DIỄM - NGỌC PHƯỢNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>