Thứ Ba, ngày 09/05/2017 | 07:50
Nhằm nâng cao, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai nhiều phương thức thanh toán tiền điện, trong đó việc thanh toán qua ngân hàng được nhiều người lựa chọn vì nhanh, gọn, tiện lợi, nhất là chủ động về thời gian, cũng như phù hợp với xu hướng thương mại điện tử của Chính phủ.
Bằng các dịch vụ thông minh, tiện ích, khách hàng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong các khâu thanh toán tiền điện.
Nếu như trước đây, khi nói về ngành điện, đa số người dân thường nghĩ đến sự độc quyền, thì nay người dân đã nhìn thấy rất nhiều yếu tố tích cực như chất lượng điện năng cung cấp tốt hơn, nhân viên phục vụ bằng thái độ thân thiện hơn hay các thủ tục cấp điện đơn giản, nhanh hơn. Đáng nói là để hiện đại hóa trong kinh doanh điện năng, ngành điện đang hướng khách hàng của mình đến những dịch vụ thông minh, tiện ích, phù hợp với xu hướng thời đại, trong đó nổi trội là các dịch vụ thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ viễn thông, ngân hàng.
Nhiều tiện ích cho khách hàng
Được triển khai từ rất lâu, nhưng dịch vụ thanh toán tiền điện qua kênh ngân hàng thực sự phát triển mạnh từ năm 2012 trở lại đây. Từ nỗ lực kết nối các kênh, hiện nay khách hàng của Công ty Điện lực Hậu Giang có thể thanh toán tiền điện linh hoạt, đơn giản, mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức như qua internet banking/Mobile banking, qua máy ATM, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử. Theo đó, người dân có thể thanh toán tiền điện tại tất cả điểm giao dịch của các ngân hàng như Vietinbank, BIDV, Sacombank, Vietcombank, ABbank, Agribank, Liên Việt Postbank, Bưu điện tỉnh Hậu Giang; có thể thanh toán qua hệ thống ATM, Internet/Mobile/SMS Banking, BankPlus - Viettel; thông qua các hình thức ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán tiền điện hàng tháng thay cho khách hàng…
Trên cơ sở đó, điện năng tiêu thụ và số tiền thanh toán hàng tháng được điện lực thông báo qua tin nhắn SMS tới khách hàng. Các chi phí dịch vụ có liên quan đến việc thanh toán, khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn, đồng thời mọi thông tin thanh toán của khách hàng sẽ được bảo mật. Với sự đổi mới này của ngành điện, khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn, nhưng không phải lưu giữ hóa đơn giấy truyền thống, dễ dàng tra cứu, rà soát được số tiền, số hóa đơn, báo cáo thuế trong từng tháng rất đơn giản.
Anh Tô Văn Tân, ở thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Ngày thường, vợ chồng tôi đều đi làm nên nhân viên thu tiền điện rất khó gặp. Thấy vậy, chúng tôi chuyển sang dịch vụ trả tiền điện qua ngân hàng BIDV từ hơn 5 tháng nay. Tôi rất đồng tình vì cách làm này tiện cho khách hàng, không mất thời gian thanh toán, mọi công việc ngân hàng đều thực hiện hết”. Còn chị Trần Thu Thủy, ở thành phố Vị Thanh, cho rằng: “Có lần nhân viên đến nhà thu tiền điện, cả nhà đi vắng, tôi phải ra điện lực thành phố đóng tiền. Nhờ các dịch vụ mới giờ tôi chỉ cần thao tác nhắn tin là có thể trả tiền điện rất nhanh mà không cần ra khỏi cơ quan. Những thông tin về số kWh điện, số tiền điện phải đóng được hiển thị rõ trong thông báo mà các dịch vụ này gửi về”.
Hòa nhập xu hướng thương mại điện tử
Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Việc thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian không chỉ mang lại cho người dân nhiều tiện ích, mà còn giúp ngành điện từng bước thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ về đẩy mạnh thương mại điện tử, không dùng tiền mặt trong giao dịch, tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tăng cường sự quản lý nhà nước, minh bạch, chống thất thu thuế. Sau khi khách hàng đăng ký, đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền trừ từ tài khoản khách hàng số tiền tương ứng với số tiền điện khách hàng sử dụng trong tháng.
Chính nhờ các hình thức thanh toán kể trên đã giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức, vì không phải chuyển tiền hoặc nộp tiền để thanh toán tiền điện hàng tháng. Đây còn là chiến lược lâu dài của ngành điện nhằm hiện thực hóa xu hướng thương mại điện tử của Chính phủ. Mặt khác, nhằm khuyến khích khách hàng tích cực tham gia việc thanh toán tiền điện qua các hình thức đó, hàng năm Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng nhân tháng “Tri ân khách hàng”.
Vì thế, kể từ ngày 23-2 năm nay, khách hàng của Công ty Điện lực Hậu Giang có thêm kênh thanh toán tiền điện qua điện thoại di động. Theo đó, người dân chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ BankPlus của Viettel là có thể thanh toán tiền điện qua điện thoại bất kỳ thời điểm nào. Dịch vụ này như một giải pháp thông minh, giúp khách hàng hoàn tất các công việc thanh toán chỉ trong vòng vài giây mà không mất thời gian đi lại và chờ đợi.
“Chúng tôi vừa ký kết với Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hậu Giang về cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh thông qua nhà mạng VNPT. Với bước khởi đầu này, khách hàng của Công ty Điện lực Hậu Giang sử dụng sim của nhà mạng VNPT sẽ được thông báo dịch vụ tiện ích của điện lực. Song song đó, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi dành riêng từ nhà mạng VNPT khi đăng ký các dịch vụ của ngành điện. Công ty Điện lực Hậu Giang đã và đang tăng cường liên kết với các đối tác nhằm góp phần phục vụ khách hàng với chất lượng ngày càng cao, dịch vụ ngày càng tốt hơn”, ông Trần Văn Khải cho biết thêm.
Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, trong thời gian tới, đơn vị sẽ hợp tác với các tổ chức thanh toán trung gian như Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M-Service) qua ứng dụng ví điện tử MoMo, Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY) để cung cấp thêm nhiều kênh thanh toán tiện ích cho khách hàng. Các dịch vụ thanh toán tiền điện tự động mà ngành điện đang cung cấp (hoàn toàn miễn phí dịch vụ), nhằm thay đổi hình thức thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức mới (thanh toán tự động) theo định hướng của Chính phủ về thương mại điện tử. |
Bài, ảnh: KIM ĐIỀU
06:07 21/04/2025
Để phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân và các hoạt động chính trị - xã hội trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai nhiều phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh.
07:21 18/04/2025
(HG) - Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và chất lượng sản phẩm sữa lưu thông trên thị trường, sáng ngày 17-4,
08:24 17/04/2025
Dù đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Hậu Giang vẫn gặp khó khi xây dựng thương hiệu và đầu tư máy móc. Trước thực tế đó, tỉnh đã từng bước triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực, tạo lực đẩy cho doanh nghiệp phát triển bền vững.
06:10 14/04/2025
Những tháng đầu năm, thành phố Vị Thanh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và phát triển đô thị.
06:06 10/04/2025
Nắng nóng những ngày qua khiến nhu cầu về các loại nước uống, thực phẩm giải nhiệt, đặc biệt là các loại trái cây tăng cao.
05:49 04/04/2025
Bên cạnh việc chủ động bảo dưỡng thì công tác lên phương án, tập huấn, phát hiện, xử lý sự cố tại các địa phương luôn được ngành điện thực hiện hiệu quả nhằm đảm bảo cung cấp điện cho người dân trong mùa khô, hạn hán, xâm nhập mặn và mùa mưa bão.
08:08 02/04/2025
(HG) - UBND tỉnh cho biết, đến tháng 3-2025, về phát triển doanh nghiệp trong tháng, có 115 hồ sơ đăng ký mới với tổng số vốn 471,5 tỉ đồng; so với cùng kỳ tăng 121% số lượng doanh nghiệp đăng ký và tăng 75% số vốn. Lũy kế 3 tháng có 274 hồ sơ đăng ký thành lập mới với tổng số vốn 1.129 tỉ đồng, so với cùng kỳ tăng 44% số doanh nghiệp, tăng 50% số vốn. Đến nay có 4.632 doanh nghiệp còn hoạt động, tổng vốn 73.561 tỉ đồng.
07:26 01/04/2025
Những năm gần đây, tình trạng hàng giả, hàng nhái, quảng cáo sai sự thật và các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ngày càng tinh vi, gây không ít khó khăn cho người dân.
07:18 21/03/2025
(HG) - Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có quyết định thành lập các Tổ công tác đôn đốc, chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
07:16 21/03/2025
(HG) - Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả nội dung hỗ trợ tham gia cụm liên kết, chuỗi giá trị cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2025, Sở Công thương đã thông báo đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh có nhu cầu đăng ký, đề xuất hỗ trợ gửi về Sở Công thương trước ngày 28-3-2025.
07:57 23/04/2025
(HG) - Chiều ngày 22-4, Công an tỉnh tổ chức Lễ truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho lực lượng an ninh, trật tự cơ sở. Đến dự, có ông Đồng Văn Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trần Chí Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
07:54 23/04/2025
(HG) - Sáng ngày 22-4, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ và UBND thành phố Vị Thanh tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2025. Dự lễ, có bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh…
07:53 23/04/2025
(HG) - Chiều ngày 22-4, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tỉnh ủy có cuộc họp xét khen thưởng cho các tổ chức đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2020-2024).
07:47 23/04/2025
(HG) - Sáng ngày 22-4, Ban chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng (Ban chỉ đạo) tỉnh có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) huyện Phụng Hiệp và đơn vị chủ rừng là Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (Khu bảo tồn) về thực hiện nhiệm vụ PCCCR.