Thứ Ba, ngày 09/05/2017 | 07:50
Nhằm nâng cao, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai nhiều phương thức thanh toán tiền điện, trong đó việc thanh toán qua ngân hàng được nhiều người lựa chọn vì nhanh, gọn, tiện lợi, nhất là chủ động về thời gian, cũng như phù hợp với xu hướng thương mại điện tử của Chính phủ.
Bằng các dịch vụ thông minh, tiện ích, khách hàng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong các khâu thanh toán tiền điện.
Nếu như trước đây, khi nói về ngành điện, đa số người dân thường nghĩ đến sự độc quyền, thì nay người dân đã nhìn thấy rất nhiều yếu tố tích cực như chất lượng điện năng cung cấp tốt hơn, nhân viên phục vụ bằng thái độ thân thiện hơn hay các thủ tục cấp điện đơn giản, nhanh hơn. Đáng nói là để hiện đại hóa trong kinh doanh điện năng, ngành điện đang hướng khách hàng của mình đến những dịch vụ thông minh, tiện ích, phù hợp với xu hướng thời đại, trong đó nổi trội là các dịch vụ thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ viễn thông, ngân hàng.
Nhiều tiện ích cho khách hàng
Được triển khai từ rất lâu, nhưng dịch vụ thanh toán tiền điện qua kênh ngân hàng thực sự phát triển mạnh từ năm 2012 trở lại đây. Từ nỗ lực kết nối các kênh, hiện nay khách hàng của Công ty Điện lực Hậu Giang có thể thanh toán tiền điện linh hoạt, đơn giản, mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức như qua internet banking/Mobile banking, qua máy ATM, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử. Theo đó, người dân có thể thanh toán tiền điện tại tất cả điểm giao dịch của các ngân hàng như Vietinbank, BIDV, Sacombank, Vietcombank, ABbank, Agribank, Liên Việt Postbank, Bưu điện tỉnh Hậu Giang; có thể thanh toán qua hệ thống ATM, Internet/Mobile/SMS Banking, BankPlus - Viettel; thông qua các hình thức ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán tiền điện hàng tháng thay cho khách hàng…
Trên cơ sở đó, điện năng tiêu thụ và số tiền thanh toán hàng tháng được điện lực thông báo qua tin nhắn SMS tới khách hàng. Các chi phí dịch vụ có liên quan đến việc thanh toán, khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn, đồng thời mọi thông tin thanh toán của khách hàng sẽ được bảo mật. Với sự đổi mới này của ngành điện, khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn, nhưng không phải lưu giữ hóa đơn giấy truyền thống, dễ dàng tra cứu, rà soát được số tiền, số hóa đơn, báo cáo thuế trong từng tháng rất đơn giản.
Anh Tô Văn Tân, ở thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Ngày thường, vợ chồng tôi đều đi làm nên nhân viên thu tiền điện rất khó gặp. Thấy vậy, chúng tôi chuyển sang dịch vụ trả tiền điện qua ngân hàng BIDV từ hơn 5 tháng nay. Tôi rất đồng tình vì cách làm này tiện cho khách hàng, không mất thời gian thanh toán, mọi công việc ngân hàng đều thực hiện hết”. Còn chị Trần Thu Thủy, ở thành phố Vị Thanh, cho rằng: “Có lần nhân viên đến nhà thu tiền điện, cả nhà đi vắng, tôi phải ra điện lực thành phố đóng tiền. Nhờ các dịch vụ mới giờ tôi chỉ cần thao tác nhắn tin là có thể trả tiền điện rất nhanh mà không cần ra khỏi cơ quan. Những thông tin về số kWh điện, số tiền điện phải đóng được hiển thị rõ trong thông báo mà các dịch vụ này gửi về”.
Hòa nhập xu hướng thương mại điện tử
Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Việc thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian không chỉ mang lại cho người dân nhiều tiện ích, mà còn giúp ngành điện từng bước thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ về đẩy mạnh thương mại điện tử, không dùng tiền mặt trong giao dịch, tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tăng cường sự quản lý nhà nước, minh bạch, chống thất thu thuế. Sau khi khách hàng đăng ký, đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền trừ từ tài khoản khách hàng số tiền tương ứng với số tiền điện khách hàng sử dụng trong tháng.
Chính nhờ các hình thức thanh toán kể trên đã giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức, vì không phải chuyển tiền hoặc nộp tiền để thanh toán tiền điện hàng tháng. Đây còn là chiến lược lâu dài của ngành điện nhằm hiện thực hóa xu hướng thương mại điện tử của Chính phủ. Mặt khác, nhằm khuyến khích khách hàng tích cực tham gia việc thanh toán tiền điện qua các hình thức đó, hàng năm Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng nhân tháng “Tri ân khách hàng”.
Vì thế, kể từ ngày 23-2 năm nay, khách hàng của Công ty Điện lực Hậu Giang có thêm kênh thanh toán tiền điện qua điện thoại di động. Theo đó, người dân chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ BankPlus của Viettel là có thể thanh toán tiền điện qua điện thoại bất kỳ thời điểm nào. Dịch vụ này như một giải pháp thông minh, giúp khách hàng hoàn tất các công việc thanh toán chỉ trong vòng vài giây mà không mất thời gian đi lại và chờ đợi.
“Chúng tôi vừa ký kết với Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hậu Giang về cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh thông qua nhà mạng VNPT. Với bước khởi đầu này, khách hàng của Công ty Điện lực Hậu Giang sử dụng sim của nhà mạng VNPT sẽ được thông báo dịch vụ tiện ích của điện lực. Song song đó, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi dành riêng từ nhà mạng VNPT khi đăng ký các dịch vụ của ngành điện. Công ty Điện lực Hậu Giang đã và đang tăng cường liên kết với các đối tác nhằm góp phần phục vụ khách hàng với chất lượng ngày càng cao, dịch vụ ngày càng tốt hơn”, ông Trần Văn Khải cho biết thêm.
Theo Công ty Điện lực Hậu Giang, trong thời gian tới, đơn vị sẽ hợp tác với các tổ chức thanh toán trung gian như Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M-Service) qua ứng dụng ví điện tử MoMo, Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY) để cung cấp thêm nhiều kênh thanh toán tiện ích cho khách hàng. Các dịch vụ thanh toán tiền điện tự động mà ngành điện đang cung cấp (hoàn toàn miễn phí dịch vụ), nhằm thay đổi hình thức thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức mới (thanh toán tự động) theo định hướng của Chính phủ về thương mại điện tử. |
Bài, ảnh: KIM ĐIỀU
09:01 25/11/2024
(HG) - Sở Công thương tỉnh vừa có văn bản hưởng ứng “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”. Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12. Trong đó, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 diễn ra từ 0 giờ ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12. Đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa về giá trị và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
08:14 20/11/2024
Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), Liên minh HTX tỉnh đã và đang tăng cường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.
17:36 19/11/2024
(HG) - Cận kề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thị trường hoa và quà tặng tại Hậu Giang đa dạng về mẫu mã và giá cả.
06:31 18/11/2024
Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Vị Thanh ngày càng phát triển về số lượng, đa dạng về sản phẩm, đáp ứng các quy chuẩn, an toàn thực phẩm và có thương hiệu trên thị trường.
15:07 14/11/2024
(HGO) - Với mục tiêu đến ngày 15-12-2024 sẽ hoàn thành 100% công tơ điện tử bán điện khách hàng trong tỉnh, Điện lực Phụng Hiệp đã ra quân lắp đặt công tơ điện tử cho người dân, với tổng số khoảng 25.000 công tơ điện tử. Sau khi hoàn tất lắp đặt tại huyện Phụng Hiệp, sẽ tiến hành lắp đặt tiếp tục tại thành phố Ngã Bảy, với tổng số hơn 10.300 công tơ điện tử và
09:53 13/11/2024
(HG) - Chiều ngày 12-11, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Nhà máy Điện rác Hòa An, huyện Phụng Hiệp. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Phụng Hiệp.
07:18 12/11/2024
Nhạy bén nắm bắt thị hiếu cùng tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, nhiều doanh nghiệp đã và đang kinh doanh những sản phẩm xanh, thân thiện, từng bước chinh phục thị trường khó tính.
08:02 07/11/2024
(HG) - Năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh 5 công trình lưới điện 110kV với tổng mức đầu tư 572,89 tỉ đồng. Trong đó, bao gồm 4 công trình chuyển tiếp từ năm 2023 và 1 công trình mới (nâng công suất trạm 110kV Phụng Hiệp từ 2x25MVA lên 2x40MVA). Với khối lượng đầu tư bao gồm: Đường dây 110kV xây dựng mới 68,45km; đường dây 110kV cải tạo 65,8km; trạm biến áp 120MVA (gồm trạm Tân Phú Thạnh và trạm Phụng Hiệp).
08:52 06/11/2024
(HG) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoạt động có hiệu quả đạt được lợi nhuận cao, hạn chế tối đa những tác động bất lợi cũng như nắm bắt cơ hội mà Hội nhập kinh tế quốc tế đem lại; đồng thời góp phần tăng trưởng GDP của tỉnh,
07:53 05/11/2024
(HG) - Dự tính 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 10,8% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với 267 doanh nghiệp và trên 4.212 cơ sở cá thể sản xuất công nghiệp đang hoạt động sản xuất trong ngành này,
17:25 25/11/2024
(HG) - Hội LHPN thành phố Ngã Bảy vừa ra mắt mô hình “Tổ Phụ nữ công nhân sinh hoạt Hội online”, tại khu vực Xẻo Vông B, phường Hiệp Lợi, với 22 thành viên tham gia.
14:20 25/11/2024
(HGO) – Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở và ban HĐND tỉnh có cuộc họp bàn nội dung một số dự thảo tờ trình để trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.
14:08 25/11/2024
Ngày 25-11, phiên tòa phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, SCB tiếp tục phần tranh luận. Các luật sư đề nghị không tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan, viện kiểm sát nói không có căn cứ giảm án.
14:04 25/11/2024
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Trung ương tập trung cho ý kiến vào những vấn đề quan trọng, từ đó tạo sự thống nhất đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị và quyết tâm thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị theo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong tình hình mới.