Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri vào đầu tháng 7

28/06/2024 | 15:49 GMT+7

(HGO) - Cụ thể là từ ngày 1-3/7, sau khi bế mạc Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, Đoàn sẽ tiếp xúc cử tri các huyện, thị, thành trong tỉnh.

Riêng ở thành phố Vị Thanh, Đoàn tiếp xúc cử tri thành phố, huyện Vị Thủy và cán bộ, công chức, viên chức tỉnh, các ngành: giáo dục, y tế, công đoàn, lực lượng vũ trang.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Hậu Giang năm 2023.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu ở cấp xã cần mời cử tri đến tham dự là là cán bộ, sỹ quan, công chức, viên chức, những người hoạt động không chuyên trách công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang; cán bộ hưu trí; chủ các doanh nghiệp; người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn và cử tri sinh sống tại ấp, khu vực.

Nội dung tiếp xúc là Đoàn sẽ thông báo kết quả kỳ họp, trả lời các kiến nghị của cử tri đề xuất trước kỳ họp; tiếp tục ghi nhận, trả lời các ý kiến của bà con và tổng hợp các nọi dung không thuộc thẩm quyền để chuyển cơ quan chức năng trả lời sau đó hay phản hồi ở kỳ tiếp xúc sau.

UBND tỉnh thông tin, tiếp xúc cử tri của Đoàn sau kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XV, nhận được 14 ý kiến, kiến nghị, phản ánh của bà con. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo xem xét, giải quyết dứt điểm 13/14 ý kiến, kiến nghị; còn 1 đã giải thích, trả lời (ngày 6-2-2024) nhưng chưa giải quyết dứt điểm (do UBND huyện Phụng Hiệp phải xin chủ trương đầu tư mới thực hiện dự án và bố trí nguồn kinh phí để thực hiện theo quy định).

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>