Hướng về “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang lần V

25/06/2024 | 09:22 GMT+7

Runner của tỉnh đang tích cực tập luyện, Ban tổ chức gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để chờ đón ngày khai cuộc Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang lần thứ V-2024.

Runner tỉnh nhà tích cực tập luyện, sẵn sàng chinh phục các cung đường chạy ở “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang năm nay.

Cùng lan tỏa đam mê chạy bộ

Dù nhen nhóm hình thành từ những mùa đầu tiên của Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang, nhưng Câu lạc bộ YCB (yêu chạy bộ) Hậu Giang thật sự kết nối với nhau và phát triển mạnh từ tháng 9-2023. Ban đầu, số lượng khoảng 40 thành viên, đến nay con số này đã tăng lên hơn 160 người. Người dân, học sinh, cán bộ, công chức, viên chức,… trong tỉnh đều có thể tham gia, không phân biệt trình độ, giới tính, lứa tuổi, chỉ cần có đam mê chạy bộ và mong muốn rèn luyện sức khỏe.

Anh Võ Chí Công, phụ trách câu lạc bộ, chia sẻ: “Các thành viên duy trì tập luyện đều đặn vào sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Chúng tôi quan tâm thông tin từ Ban tổ chức “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang để có sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo nhất. Ai cũng háo hức khi YCB Hậu Giang được trải nghiệm giải chạy của chính tỉnh nhà tổ chức vào ngày 7-7 tới”.

Câu lạc bộ đã tổ chức các buổi chạy dài theo đúng cự ly đăng ký, chuẩn bị tâm lý, tinh thần và sức khỏe ổn định để tham gia thi đấu đạt thành tích cao nhất. Thời gian qua, các thành viên của YCB Hậu Giang đã tập hợp tham gia thi đấu ở nhiều giải chạy trong cả nước. Vừa được trải nghiệm cung đường mới, thêm niềm vui giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình cảm.

YCB Hậu Giang ra đời là tín hiệu đáng mừng cho phong trào chạy bộ ở tỉnh nhà đang dần lan tỏa, tạo sự gắn kết trong cộng đồng yêu chạy bộ và khuyến khích lối sống lành mạnh.

Với khẩu hiệu “Chinh phục mọi thử thách”, YCB Hậu Giang rất tự hào vì tỉnh nhà có giải chạy truyền thống, đang phát triển về số lượng lẫn chất lượng. Anh Trần Minh Mẫn, đồng phụ trách câu lạc bộ, cho biết: “Mục tiêu cốt lõi của câu lạc bộ là khích lệ sự phát triển hoạt động chạy marathon ở Hậu Giang và ươm mầm tài năng chạy bộ theo hướng chuyên nghiệp. Bằng sự nhiệt huyết, YCB Hậu Giang sẽ cùng Ban tổ chức hỗ trợ các runner để có trải nghiệm tốt nhất khi đến tỉnh và tham gia những hoạt động bên lề của giải”.

Góp sức vì một giải chạy thành công

Mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải chạy bộ “Vì sức khỏe của đoàn viên, người lao động” năm 2024, với hơn 1.000 vận động viên tham gia. Ông Lê Công Khanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho rằng: “Giải việt dã góp phần tuyên truyền đến đoàn viên, công nhân, viên chức lao động về lợi ích trong việc tham gia phong trào thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và thể lực. Giúp mọi người yêu thích việc chạy marathon và hưởng ứng tốt hơn “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang sắp diễn ra”.

Nối tiếp thành công những mùa giải trước, năm nay, “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang trở lại với diện mạo mới, quy mô và chất lượng hơn. Đã có gần 11.000 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong tỉnh, toàn quốc và quốc tế đăng ký tranh tài.

Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang ngày càng thể hiện sự lớn mạnh, nhận được quan tâm, hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân. Tình cảm của người Hậu Giang đối với marathon góp phần là cầu nối thuận lợi chuyển tải những thông điệp về thể thao, sức khỏe đến cộng đồng.

Bà Trần Thị Hoa, ở ấp 3, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Thấy có đoàn đi khảo sát tuyến đường, rồi địa phương thông tin nên tôi biết là giải marathon thường niên sắp đến. Tôi cắt tỉa lại hàng rào trước nhà, tranh thủ sáng ngày chạy ra ủng hộ nhiệt tình cho những vị khách lạ đến Hậu Giang”.

Runner có dịp trải nghiệm ở “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang một lần đều muốn đến thêm lần nữa. Bởi tất cả cảm nhận được sự chỉn chu, bài bản trong công tác tổ chức; người dân hào sảng, nghĩa tình, dậy sớm cổ vũ dọc đường chạy, tặng cho họ những món quà quê… Hình ảnh ấy trở thành nét đặc trưng riêng, tạo sự thu hút nhiều chân chạy mà không phải nơi nào cũng có.

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: “UBND thành phố đã triển khai đến các xã, phường ra quân dọn dẹp cây cối che khuất tầm nhìn trên đường chạy, xây dựng cảnh quan thông thoáng, sạch sẽ, nhốt và quản lý súc vật khi giải diễn ra, giặm vá lại các tuyến đường hư hỏng…”.

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các ban ngành, đơn vị liên quan đã và đang tích cực phối hợp thực hiện những phần việc còn lại, vì mục tiêu mang đến một giải chạy thành công và chất lượng.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>