Lốc xoáy làm sập và tốc mái 32 căn nhà của người dân huyện Vị Thủy

26/07/2024 | 15:49 GMT+7

(HG) – Nhiều người dân sống tại xã Vĩnh Trung và Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy cho biết, vào khoảng 0 giờ 10 phút, ngày 26-7, trên địa bàn xuất hiện mưa lớn, gió giật mạnh và kèm theo lốc xoáy làm thiệt hại nhiều về tài sản của bà con nơi đây.

Nhiều nhà dân ở xã Vĩnh Trung bị tốc mái do lốc xoáy.

Cụ thể, qua thống kê nhanh của ngành chức năng huyện Vị Thuỷ, lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 32 căn nhà của người dân; trong đó nặng nhất là tại xã Vĩnh Trung với 27 căn ở ấp 1,2,4 và 5 (với 2 căn sập hoàn toàn, 25 căn tốc mái). Còn tại xã Vĩnh Tường, có 5 căn tốc mái, trong đó có 1 căn bị tốc mái hoàn toàn, còn lại 4 căn bị tốc mái che, mái nhà sau. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm hư hỏng nhiều trụ và dây điện, cũng như làm đổ ngã gây thiệt hại không ít cây ăn trái và cây xanh ở phía trước và sau nhà dân. Ước tính tổng thiệt hại về nhà do lốc xoáy gây ra là gần 1,1 tỉ đồng. 

Ông Nguyễn Công Duy (giữa), Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho hộ dân có nhà bị tốc mái ở xã Vĩnh Trung.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, cũng như huyện Vị Thuỷ đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả; đồng thời thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho người dân có nhà sập, tốc mái theo quy định. Bên cạnh đó, UBND huyện Vị Thuỷ chỉ đạo ngành công an, quân sự huyện phối hợp với công an, dân quân tự vệ và các đoàn thể của xã tham gia cùng người dân khắc phục các điểm có nhà sập và tốc mái do lốc xoáy gây ra.

Ông Trương Trần Trọng Hiếu (giữa), Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho hộ dân có nhà bị tốc mái ở xã Vĩnh Tường.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>