Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Thứ Ba, ngày 04/02/2025 | 18:25

 

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.mp3

 

Việc mở ra các cửa hàng, điểm bán sản phẩm OCOP là một bước tiến quan trọng tạo sức lan tỏa rộng rãi, khẳng định thương hiệu Hậu Giang, giúp sản phẩm được tiêu thụ dễ dàng và nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

118 sản phẩm đăng ký gửi tại cửa hàng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm.

Hợp tác xã Kỳ Như ký gửi tại Cửa hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh Hậu Giang 19 sản phẩm, trong đó có 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và nhiều sản phẩm khác. HTX xây dựng vùng nuôi cá nuôi đạt tiêu chuẩn VietGAP, áp dụng tiêu chuẩn HACCP, ISO 22000 (Chứng nhận an toàn thực phẩm và hệ thống nhân sự quản lý chất lượng); định hướng, dẫn dắt 26 thành viên trong HTX liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, sản xuất hơn 20 loại sản phẩm khác nhau được tiêu thụ hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước và có đơn hàng xuất khẩu; giải quyết việc làm thường xuyên cho 65 lao động tại địa phương với thu nhập ổn định với tiền lương bình quân khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng góp phần xóa đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho lực lượng lao động nhàn rỗi ở địa phương.

Chị Nguyễn Kim Thùy, Giám đốc HTX Kỳ Như, ở huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Chúng tôi được quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và hàng hóa đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh và cũng là hoạt động thiết thực giúp động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cải thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, qua đó tạo công ăn việc làm, góp phần nâng cao thu nhập cho hội viên, phụ nữ, các thành viên HTX, người lao động của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất… Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương”.

Tương tự bà Thùy, bà Võ Thị Phương Trang, Cơ sở sản xuất rượu thủ công truyền thống Út Tây, chia sẻ: Đối với Chủ thể OCOP rất vui vì có thêm một kênh bán hàng, giúp quảng bá, xúc tiến sản phẩm. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho các chị em phụ nữ. Thời gian qua, ngoài hỗ trợ về tính pháp lý, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách cho các chị em phụ nữ thì Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã giúp cho các chủ thể OCOP xúc tiến thương mại rất nhiều ở trong và ngoài tỉnh, giúp các chủ thể trưởng thành hơn trong sản xuất, kinh doanh. Mong muốn cửa hàng ngày càng phát triển, lan tỏa và du khách khi tham quan Hậu Giang sẽ đến cửa hàng này để mua sắm, làm quà cho người thân, bạn bè”.

Cũng theo bà Trang, hiện cơ sở có 7 sản phẩm OCOP, tất cả đều đạt OCOP 4 sao của tỉnh. Đáng chú ý, ngày 16-1-2025, cơ sở có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia là rượu lão tửu đông trùng hạ thảo và rượu SNOR’S WINE.

Còn chị Lý Hồng Tiên, Giám đốc Công ty TNHH Tân Hậu Giang, cho biết: Hiện người tiêu dùng biết đến sản phẩm OCOP của Hậu Giang rất nhiều. Trước đây, nói đến sản phẩm OCOP nhiều người vẫn chưa biết, bây giờ đến mua hàng người tiêu dùng thường chọn những sản phẩm nào có chữ OCOP dán, in trên sản phẩm thì họ tin tưởng, mua nhiều hơn, thậm chí đi hội chợ ở các tỉnh khác cũng vậy. Cửa hàng mở ra cũng thuận tiện cho người dân, du khách mua sắm, do nằm cạnh trục đường Quốc lộ 61C mà giá cả cũng phải chăng, với đa dạng các sản phẩm.

Thực tế cho thấy, qua việc trưng bày và quảng bá các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, cửa hàng không chỉ giúp nâng cao giá trị sản phẩm, mà còn tạo cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, phát triển kinh tế cho các chủ thể, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trong tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập và xóa đói giảm nghèo cho cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang cho biết, liên kết là xu thế tất yếu để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó liên kết phát triển sản xuất - tiêu thụ nông sản có ý nghĩa đặc biệt đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt trong tỉnh Hậu Giang. Việc xây dựng và phát triển các cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp đạt OCOP của phụ nữ Hậu Giang nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh và của phụ nữ khởi nghiệp trong tỉnh Hậu Giang đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, cách tiếp cận của người tiêu dùng đối với việc sử dụng sản phẩm OCOP, sản phẩm do chính bàn tay của người dân địa phương mình làm ra.

Cửa hàng OCOP của phụ nữ Hậu Giang (Trạm dừng chân Hậu Giang, Quốc lộ 61C, ấp 2, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy) thu hút khách tham quan, mua sắm.

Cửa hàng được thành lập và đưa vào hoạt động tại Trạm dừng chân Hậu Giang, Quốc lộ 61C, ấp 2, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, với mong muốn tăng cường tính hợp tác và liên kết, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ, tạo đầu ra sản phẩm cho các chủ thể khởi nghiệp nữ trong tỉnh, làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP trong tỉnh với các địa phương trên cả nước, tham gia ban đầu có 44 chủ thể, 118 sản phẩm đăng ký gửi tại cửa hàng từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, phụ nữ khởi nghiệp trên toàn tỉnh.

Ngoài ra, theo bà Nguyễn Thị Thùy Linh, trước mắt sẽ triển khai một thời gian để đánh giá thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng, sau đó sẽ nhân rộng qua các dịch vụ giao hàng, gói quà, mục tiêu chính là quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương và là kênh để chị em phụ nữ khởi nghiệp có điều kiện giới thiệu các sản phẩm của mình ra thị trường. Ngoài ra, chúng tôi sẽ thành lập trang tư vấn và giới thiệu các sản phẩm này trên các nền tảng và thông qua App phụ nữ Hậu Giang để vừa giới thiệu, tiêu thụ thông qua không gian mạng. Cùng với đó sẽ liên kết trưng bày các sản phẩm OCOP của vùng và cả nước.

“Tôi tin tưởng rằng, tại cửa hàng này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác… liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”, bà Nguyễn Thị Thùy Linh nhấn mạnh.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới

Xem thêm

Tập trung ứng phó nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét và chủ động phòng chống thiên tai

07:42 30/05/2025

(HG) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 76/CĐ-TTg ngày 28/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét và chủ động phòng chống thiên tai trong thời gian tới.

Thành phố Ngã Bảy: 250 hộ dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

06:13 30/05/2025

(HG) - Nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ nông sản và sản phẩm địa phương, thời gian qua, thành phố Ngã Bảy đã triển khai hỗ trợ 250 hộ dân mở tài khoản và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Felix Việt Nam; sàn buudien.vn…

Tổ khuyến nông cộng đồng có nhiều đóng góp thực hiện Đề án lúa chất lượng cao

06:03 30/05/2025

(HG) - Sáng ngày 29-5, Trung tâm Khuyến nông quốc gia - Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) phối hợp với Sở NN&MT tỉnh Hậu Giang tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ

Ghi nhận hơn 142ha khóm bị nhiễm bệnh

18:27 27/05/2025

(HG) - Ngành nông nghiệp và môi trường tỉnh cho biết, hiện toàn tỉnh ghi nhận có hơn 142ha khóm bị nhiễm bệnh; trong đó, rệp sáp ghi nhận gần 90ha, bệnh héo đỏ lá do vi-rút có 41ha và bệnh thói nõn gần 11ha. Hiện hầu hết các diện tích khóm bị nhiệm bệnh đều ở mức độ nhẹ và phân bố chủ yếu ở huyện Long Mỹ, thành phố Vị Thanh.

Quyết tâm xây dựng nông thôn mới

18:24 27/05/2025

Năm 2025 được xác định là năm then chốt để Hậu Giang hoàn thành các mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới (NTM) cho cả giai đoạn 2021-2025; do đó, ngay từ đầu năm, tỉnh đề ra kế hoạch, giải pháp và hiện đã đạt được nhiều kết quả khởi sắc.

Khởi động vụ tôm – lúa

10:18 27/05/2025

Nông dân xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ đã và đang bắt đầu thả nuôi lại vụ tôm - lúa.

Giá lúa Hè thu tăng nhẹ

10:00 27/05/2025

(HG) - Những ngày qua, giá lúa tươi đầu vụ Hè thu đã tăng nhẹ. Cụ thể, giá lúa OM 380 được thương lái mua tại ruộng từ 5.300-5.500 đồng/kg, tăng 100 đồng/kg;

Khởi công 2 cây cầu nông thôn tại huyện Long Mỹ

07:51 26/05/2025

(HG) - Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, Tổ chức VESAF (Hoa kỳ) vừa phối hợp cùng UBND xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ tổ chức khởi công xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn.

Hậu Giang có 757 ô bao kiểm soát lũ

07:49 26/05/2025

(HG) - Theo thống kê của ngành chức năng thì toàn tỉnh Hậu Giang có 757 ô bao kiểm soát lũ cả năm, với tổng diện tích khoảng 124.234ha, tổng chiều dài khoảng 4.157km. Trong đó, một phần diện tích sản xuất nông nghiệp của thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy và Châu Thành A nằm trong hệ thống thủy lợi Ô Môn - Xà No, đây là hệ thống thủy lợi khép kín kiểm soát lũ cả năm được nhà nước đầu tư và giao cho đơn vị cấp tỉnh quản lý vận hành.

Thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

05:38 26/05/2025

Sầu riêng là một trong những mặt hàng nông sản có tốc độ tăng trưởng nhanh và giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Làm đẹp cảnh quan môi trường

05:30 02/06/2025

Việc chung tay làm đẹp cảnh quan môi trường từ thành thị đến nông thôn luôn được các ngành, các cấp và người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Ra mắt mô hình tuyên truyền pháp luật trong đồng bào Tịnh độ cư sĩ

05:22 02/06/2025

(HG) - Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình dân vận khéo “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đồng bào Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh Hậu Giang”.

Hậu Giang đoạt giải nhất Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc

05:21 02/06/2025

(HG) - Tham dự Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách vừa diễn ra tại Đắk Lắk, Hậu Giang đã đoạt giải giải nhất.

Hoa hậu... mất giá !

05:19 02/06/2025

Những scandal, drama liên tục xuất hiện liên quan đến nhiều hoa hậu cũng như nhà tổ chức các cuộc thi này càng làm cho công chúng thêm ngán ngẩm và khiến những danh hiệu ngày một mất giá, mất thiện cảm với công chúng.