Thứ Hai, ngày 21/10/2024 | 18:53
(HG) - Ngày 21-10, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Vị Thủy họp đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Đợt này, đánh giá phân hạng 11 sản phẩm tiềm năng của huyện. Trong đó, phân hạng OCOP 3 sao 9 sản phẩm, 2 sản phẩm OCOP 4 sao. Sau khi đơn vị tư vấn thông qua tiêu chuẩn, tiêu chí chấm điểm từng sản phẩm, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện thống nhất công nhận 9 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, gồm: mắm cá lóc Trọng Nghĩa của hộ kinh doanh Trọng Nghĩa, ở ấp 7B1, xã Vị Thanh; nước mắm cá đồng Rạng Đông của hộ kinh doanh Hồ Thị Cẩm Giang, ở ấp 6, xã Vĩnh Trung; rổ (thủ công mỹ nghệ) của Tổ hợp tác đan đác ấp 10, ở xã Vị Thắng; gạo ngon Thuận Tiến của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Điều, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây; gạo mầm xanh của Hợp tác xã Mầm Xanh, ở ấp 7, xã Vị Thủy; khô cá sặc rằn tẩm gia vị và khô cá lóc tẩm gia vị của Công ty TNHH MTV Tâm Đức, ở ấp 12, xã Vị Trung; chả lụa Hoàng Liêm của Cơ sở chả lụa Hoàng Liêm, ở ấp 3, thị trấn Nàng Mau và lạp xưởng Thảo Trinh của hộ kinh doanh Phan Văn Bền, ở ấp Xuân Thọ, xã Vĩnh Tường. Hai sản phẩm đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao là gạo sạch Kiến Thành của Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ Kiến Thành, ở ấp 9A2, xã Vị Bình; gạo lức - gạo sạch Vị Thủy của Hợp tác xã Tân Long, xã Vĩnh Tường.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Trần Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, yêu cầu các chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP cần duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là đầu tư cải tiến bao bì thu hút người tiêu dùng. Riêng ngành chuyên môn của huyện hỗ trợ các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, góp phần nâng cao giá trị nông sản ở địa phương.
Đến nay, huyện Vị Thủy có 37 sản phẩm OCOP, trong đó có 5 sản phẩm đạt 4 sao và 32 sản phẩm đạt 3 sao.
HỮU HIỆP
06:51 16/06/2025
Sầu riêng đang mang về nguồn thu nhập lớn cho nông dân ĐBSCL. Thế nhưng, loại trái cây đặc sản này có nguy cơ trở thành “sầu chung” khi phát triển diện tích một cách ồ ạt, thiếu liên kết và kiểm soát chất lượng.
08:57 13/06/2025
(HG) - Do ảnh hưởng tình hình mưa bão mấy ngày qua nên giá lúa Hè thu trên địa bàn tỉnh đã giảm mạnh. Hiện lúa Đài Thơm 8, OM 18, OM 5451 được thương lái mua lúa tươi tại ruộng từ 6.100-6.300 đồng/kg; còn lúa IR 50404 dao động ở mức 5.100-5.300 đồng/kg, với giá này giảm khoảng 300 đồng/kg so với những ngày đầu tháng 6.
19:18 12/06/2025
Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu đã trở thành xu thế tất yếu, không chỉ trong phạm vi quốc gia mà còn mang tính toàn cầu. Đây là cơ hội để ngành lúa gạo chuyển mình theo hướng hiệu quả và có trách nhiệm hơn với môi trường.
09:23 12/06/2025
(HG) - Việc duy trì và mở rộng liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm giữa nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp đang cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng, sản lượng, đảm bảo đầu ra và góp phần ổn định giá nông sản tại địa phương.
09:10 11/06/2025
(HG) - Sáng ngày 10-6, tại Công ty Cổ phần Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, ở ấp Trường Phước, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh phối hợp với Tập đoàn Thái Bình SEED tổ chức hội thảo đánh giá đặc điểm và tính thích nghi của giống lúa TB99 được trồng thử nghiệm tại vùng đất xã Trường Long Tây. Tham dự có lãnh đạo ngành nông nghiệp và môi trường tỉnh, huyện Châu Thành A, đông đảo nông dân, hợp tác xã (HTX) trồng lúa trên địa bàn huyện Châu Thành A.
07:57 11/06/2025
(HG) - 6 tháng đầu năm 2025, ngành thủy sản Hậu Giang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Tổng diện tích nuôi thủy sản của tỉnh ước đạt 6.500ha, đạt 46,4% so với kế hoạch và bằng 112% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, diện tích nuôi cá tra đạt 105ha, cá
06:44 10/06/2025
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng vùng miền.
06:27 10/06/2025
(HG) - Hiện nông dân trồng khóm MD2 (còn gọi là khóm Mỹ) ở huyện Phụng Hiệp rất phấn khởi khi trái khóm vừa thu hoạch được doanh nghiệp thu mua với giá cao.
05:58 09/06/2025
(HG) - Mới đây, tại Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An (thành phố Cần Thơ), Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đầu tiên sang Nhật Bản. Đây là sự kiện đánh dấu sản phẩm gạo từ Đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh
14:50 06/06/2025
(HGO) - Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm trong những ngày qua là hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về mảnh lợn (heo) có nguồn gốc từ Hậu Giang được cho là bị bệnh và không đảm bảo yêu cầu về cảm quan như nổi đốm đỏ, áp xe, mủ, nhưng vẫn được đóng dấu kiểm soát giết mổ của thú y. Sau thông tin người dân phản ánh và qua kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, hình ảnh thân thịt heo được đăng tải trên mạng xã hội (trên hình ảnh ghi thời gian 26/3/2022) được giết mổ tại Cơ sở giết mổ gia súc Dững - Nga, địa chỉ ấp Long Hòa A1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Trước sự việc trên, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) yêu cầu Cục Chăn nuôi và Thú y làm rõ đơn vị và lý do đóng dấu kiểm soát giết mổ sai quy định.
18:46 16/06/2025
(HGO) – Chiều ngày 16-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025) và Tổng kết, trao giải Giải báo chí tỉnh Hậu Giang lần thứ XXI năm 2025.
11:10 16/06/2025
(HGO) - Ngày 16-6, Công an tỉnh tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp, kéo giảm tội phạm, lập thành tích chào mừng 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025) và kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
06:51 16/06/2025
Sầu riêng đang mang về nguồn thu nhập lớn cho nông dân ĐBSCL. Thế nhưng, loại trái cây đặc sản này có nguy cơ trở thành “sầu chung” khi phát triển diện tích một cách ồ ạt, thiếu liên kết và kiểm soát chất lượng.
06:51 16/06/2025
Đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp của phụ nữ, báo, đài tỉnh nhà không chỉ tuyên truyền mà còn tạo động lực để chị em vững tin vào sản phẩm của mình.