Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế của Bộ NN&PTNT: Sẽ có nhiều hỗ trợ giúp xã Vị Đông về đích nông thôn mới

31/05/2024 | 15:06 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 31-5, Đoàn công tác của Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế - Bộ NN&PTNT do ông Phạm Văn Mạnh, Phó viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi miền Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc và khảo sát thực tế tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy về công tác xây dựng xã nông thôn mới (NTM). Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tỉnh và ngành nông nghiệp huyện Vị Thủy.

Ông Phạm Văn Mạnh (đứng), Phó viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi miền Nam đề nghị xã Vị Đông cần sắp xếp thứ tự danh mục hỗ trợ ưu tiên trong xây dựng xã NTM của địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Vị Đông đã giới thiệu với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và công tác xây dựng xã NTM. Theo đó, hiện xã Vị Đông đã được các sở, ban, ngành tỉnh công nhận đạt 16/19 tiêu chí xã NTM, hiện địa phương phấn đấu hoàn thành 3 tiêu chí còn lại để được công nhận xã NTM trong năm nay. Tuy nhiên, theo chia sẻ của lãnh đạo địa phương, để xã về đích NTM như kế hoạch đề ra thì rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, nhất là về vấn đề an sinh xã hội.

Đoàn công tác của Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế - Bộ NN&PTNT khảo sát cảnh quan môi trường trong xây dựng xã NTM Vị Đông.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Mạnh, Phó viện trưởng Viện Quy hoạch Thủy lợi miền Nam, cho biết: Căn cứ theo đề xuất của Chi cục Thủy lợi tỉnh và Phòng NN&PTNT huyện Vị Thủy, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế - Bộ NN&PTNT quyết định chọn xã Vị Đông là đơn vị cấp xã của vùng ĐBSCL để khối thi đua hỗ trợ giúp địa phương về đích xã NTM trong năm nay. Do đó, Đoàn công tác ghi nhận các đề xuất của địa phương về việc hỗ trợ xã về đích NTM. Trước mắt, sẽ hỗ trợ 50 xe đạp để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường; còn về hỗ trợ kinh phí mua hoa làm cảnh quan môi trường, bảng pa nô nhỏ tuyên truyền NTM, tủ sách tuyên truyền NTM và tủ trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản của quê hương, cũng như máy tính bàn, máy in, mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân,… thì địa phương cần tính toán lại tổng nguồn kinh phí và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế - Bộ NN&PTNT có hướng hỗ trợ phù hợp và hiệu quả cho xã Vị Đông trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>