Khuyến cáo người dân tăng cường trồng rau màu trong nhà lưới vào mùa mưa

27/09/2024 | 06:16 GMT+7

(HG) - Trước tình hình mưa dầm kèm theo giông lốc như hiện nay, để giảm thiệt hại về năng suất rau màu khi gặp mưa lớn làm dập lá và gây đổ ngã, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo nông dân cần tăng cường trồng rau màu, nhất là rau ăn lá trong nhà lưới. Ngoài ra, với việc thực hiện giải pháp trên còn giúp người dân giảm chi phí sản xuất do không cần phun thuốc bảo vệ thực vật trong phòng, ngừa sinh vật gây hại cho rau màu, đồng thời tạo ra sản phẩm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Bên cạnh việc tăng cường trồng rau màu trong nhà lưới thì trước khi xuống giống, nông dân cần lên liếp cao ráo và kết hợp với đánh rãnh sâu thoát nước để đề phòng khi có mưa dầm và triều cường dâng cao gây ngập úng tại những vùng trũng thấp.

Qua rà soát mới đây của ngành nông nghiệp tỉnh, từ đầu năm đến nay, nông dân trên địa bàn tỉnh đã xuống giống được gần 28.000ha rau màu, trong đó rau ăn trái và rau ăn lá các loại là 25.493ha, cây bắp 2.016ha, cây có chất bột là 430ha. Hiện bà con đã thu hoạch được hơn 23.300ha, ước năng suất trung bình đạt 12,5 tấn/ha, diện tích còn lại đang sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo rau màu đạt năng suất tốt khi thu hoạch, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo người dân cần quan tâm phòng, trị tốt một số dịch hại trong lúc này, như: bệnh thán thư, bệnh sương mai, sâu ăn tạp, bọ nhảy, bọ trĩ, sâu khoan, ruồi đục trái... Riêng cây bắp cần chú ý sâu đục thân và sâu đục trái gây hại giai đoạn cây mang trái.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>