Tấm gương tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới

08/10/2024 | 07:59 GMT+7

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, đã xuất hiện những cá nhân tiêu biểu góp phần tạo nên cảnh quan môi trường thêm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đại đức Thích Minh Nhựt, Trụ trì Đạo tràng Huỳnh Qui, ở ấp 7, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương.

Xã Thuận Hưng được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2015, đến năm 2022 thì nâng lên là xã NTM nâng cao và hiện là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Long Mỹ. Một trong những yếu tố tạo nên thành công trong phong trào xây dựng NTM tại Thuận Hưng, ngoài vai trò của tập thể lãnh đạo từ xã đến ấp không thể không kể đến vai trò của những cá nhân tiêu biểu, gương mẫu, luôn đi đầu trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương.

Về Thuận Hưng hôm nay, mọi người còn thấy ngỡ ngàng trước nhiều sự đổi mới của xã NTM kiểu mẫu. Theo đó, một trong những điểm mới để được công nhận tiêu chí môi trường, đồng thời tạo điểm nhấn cho Thuận Hưng là hiện xã đã phối hợp cùng người dân xây dựng được vườn hoa phục vụ cộng đồng và cũng là điểm check-in cho khách tham quan. Mô hình đặt tại Đạo tràng Huỳnh Qui, với diện tích khoảng 1.000m2, ở ấp 7, xã Thuận Hưng.

Đại đức Thích Minh Nhựt, Trụ trì Đạo tràng Huỳnh Qui, chia sẻ: “Hiểu được mục đích và ý nghĩa sâu sắc của chương trình xây dựng NTM là làm cho người dân sẽ được cải thiện đời sống, cuộc sống ngày càng được nâng cao, do đó bản thân tôi nghĩ nếu muốn bộ mặt của xã mình ngày càng phát triển hơn thì mỗi cá nhân, hộ gia đình cần xác định được trách nhiệm của mình, để cùng đóng góp một phần công sức vào việc xây dựng bộ mặt địa phương ngày càng phát triển hơn. Các công trình đều là phục vụ lâu dài cho đời sống của Nhân dân, mọi người đều được hưởng lợi ích nên tôi luôn sẵn sàng góp một phần công sức của mình để làm cho xã ngày một thêm khang trang”.

Xuất phát từ ý tưởng muốn xây dựng một khu sinh thái, có “view” để làm điểm nhấn cho Đạo tràng mỗi khi đón phật tử đến viếng thăm, khi được địa phương vận động, Đại đức Thích Minh Nhựt đã mạnh dạn cải tạo lại khu vực phía sau Đạo tràng, trồng thêm nhiều cây cảnh và hoa, phân khu theo từng khu vực, bố trí thùng rác, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Diện mạo ngày càng thay đổi, mô hình cũng đón những lượt khách du lịch gần xa đến tham quan.

“Là một người dân Thuận Hưng, bản thân tôi cảm thấy rất tự hào, vui mừng và đồng thuận cao khi xã nhà được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Giờ đây, mọi điều kiện về sản xuất, cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông đều thuận lợi cho người dân phát triển về đời sống vật chất và tinh thần. Với tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo”, tôi luôn tích cực tuyên truyền, vận động phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong chương trình xây dựng NTM tại địa phương. Thời gian tới, nhờ sự hỗ trợ của xã, tôi sẽ cố gắng tiếp tục phát triển mô hình tham quan này và sẽ suy nghĩ thêm nhiều mô hình mới cho địa phương, để quê hương Thuận Hưng ngày càng phát triển”, Đại đức Thích Minh Nhựt bộc bạch. 

Không chỉ đóng vai trò tiên phong trở thành kênh kết nối để tín đồ và Nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, Đại đức Thích Minh Nhựt còn luôn đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện như chăm lo, giúp đỡ đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại địa phương. Điển hình, tổ chức các khóa tu kết hợp với phát gạo và quà cho bà con khó khăn trong và ngoài xã. Gần đây nhất là dịp Tết Trung thu, Đạo tràng đã trao 500 phần quà gồm bánh, sữa và lồng đèn cho các em thiếu nhi; bên cạnh đó còn tổ chức chương trình văn nghệ để các em được vui trung thu.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, cho biết: Thời gian qua, cùng với các cá nhân khác trên địa bàn xã, Đại đức Thích Minh Nhựt đã nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình, năng động trong các phong trào, hoạt động của xã; thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Thầy là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã, qua đó đóng góp một phần giúp xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2024.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>