Thu nhập khoảng 300.000 đồng/ngày từ nghề dặm lúa mướn

25/07/2024 | 06:05 GMT+7

(HG) - Hiện nay, khi nhiều cánh đồng lúa Thu đông trên địa bàn tỉnh được khoảng 20 ngày tuổi thì cũng là lúc tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập hấp dẫn cho không ít lao động (chủ yếu là phụ nữ) ở nông thôn từ nghề dặm lúa mướn.

Nghề dặm lúa mướn đang tạo nguồn thu nhập hấp dẫn cho lao động nhàn rỗi ở nông thôn.

Cụ thể, mỗi một giờ, người chủ ruộng sẽ trả tiền công cho người dặm lúa mướn là 30.000 đồng (dặm lúa bằng cây móc), còn thực hiện tỉa mạ và dặm lúa bằng tay ở những chỗ có lúa bị chết nhiều thì giá thuê hơi nhích hơn là 35.000 đồng/giờ; và thông thường, mỗi ngày một người sẽ dặm lúa từ 8-9 tiếng, tính ra sẽ cho nguồn thu nhập khoảng 300.000 đồng/người/ngày.

Đang dặm lúa thuê tại cánh đồng ở ấp 9A2, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, chị Nguyễn Thị Liễu chia sẻ: “Gia đình tôi ít ruộng nên tranh thủ thời gian nhàn rỗi, tôi cùng chị em trong ấp đi dặm lúa mướn của những hộ xung quanh trong và ngoài ấp để kiếm thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Hiện nhóm của tôi có từ 5-7 người và công việc dặm lúa mướn thường kéo dài liên tục khoảng 20 ngày; nhờ vậy, chị em có được nguồn thu nhập đáng kể lúc nhàn rỗi”. 

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>