Đập phá đồ đạc trong nhà, lãnh 2 năm tù

08/10/2024 | 08:17 GMT+7

(HGO) - Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Phạm Đăng Khoa (sinh năm 1991), ngụ xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản theo Điều 355, Bộ luật Hình sự.  

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 9 giờ ngày 20-1-2024, Phạm Đăng Khoa, sau khi đi uống thuốc điều trị cai nghiện ma túy tại Trạm y tế thị trấn Một Ngàn, thì về nhà cha mẹ ruột ở xã Nhơn Nghĩa A. Khi đến nhà, bị cáo gặp mẹ là bà B., nhưng không thấy cha, nên bị cáo hỏi mẹ là cha đâu. Sao không giao tiền bồi thường đất cho bị cáo? Sao giấu thẻ căn cước của bị cáo? Bà B. trả lời, không có ai bồi thường tiền đất và cũng không ai giấu thẻ căn cước của Khoa.

Khi bà B. vừa nói xong, Khoa liền dùng tay cầm ghế dựa bằng khung sắt đập vào bàn kính, làm vỡ mặt bàn. Sau đó, bị cáo tiếp tục đi đến tủ nhôm đựng chén, ly và vật dụng phục vụ sinh hoạt của gia đình, dùng tay kéo ngã tủ xuống nền gạch làm hư hỏng tủ và các vật dụng trong tủ. Tiếp đến, Khoa đến phòng khách dùng hai tay nắm lấy tủ kính bên trong có tivi hiệu Sony, loại 55 inch, kéo mạnh làm tủ ngã xuống nền gạch bể kính và hư hỏng màn hình tivi. Sau đó, lực lượng Công an xã Nhơn Nghĩa A đến khống chế Khoa đưa về trụ sở.

Theo giám định của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện Châu Thành A, số tài sản mà Khoa hủy hoại có tổng giá trị là 5,8 triệu đồng. Trước đó, bị cáo cũng từng có 1 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy chưa được xóa án tích.

 

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>