Đi đòi nợ bạn gái cũ 500.000 đồng rồi đâm chết người

31/05/2024 | 08:19 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 30-5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt các bị cáo Lê Phạm Vi Bình (sinh năm 1990) 19 năm tù về tội giết người; Võ Văn Nhứt (sinh năm 1982) 12 tháng tù, Đặng Văn Chiều (sinh năm 2001) 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm và Nguyễn Hữu Thoại (sinh năm 1979) 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội không tố giác tội phạm.  

Các bị cáo tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Phạm Vi Bình nhiều lần đi tìm bạn gái cũ là chị N. để đòi số nợ 500.000 đồng nhưng không gặp. Bình cho rằng Ngô Văn Tú (sinh năm 1987), trú xã Long Phú, thị xã Long Mỹ biết bạn gái của y ở đâu, nhưng cố tình che giấu không cho gặp. Đến khoảng 15 giờ ngày 14-8-2023, Bình chuẩn bị sẵn dao rồi nhờ Nguyễn Hữu Thoại điều khiển xe mô tô chở đến nơi Tú thuê trọ ở khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ để nói chuyện và xảy ra ẩu đả. Quá trình ẩu đả, Bình dùng dao đâm vào vùng bụng khiến Tú bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Bình về nhà trọ ở phường Thuận An, thị xã Long Mỹ sử dụng ma túy cùng với Thoại rồi bỏ trốn. Đến ngày 17-8, Bình đến Công an thị xã Long Mỹ đầu thú.

Đối với Võ Văn Nhứt, Đặng Văn Chiều và Nguyễn Hữu Thoại, dù biết rõ Bình là người trực tiếp gây ra cái chết cho anh Tú và bỏ trốn, nhưng không trình báo cơ quan công an mà còn tạo điều kiện, giúp sức cho Bình bỏ trốn. Cụ thể, Chiều chở Bình đi ra bến xe lẩn trốn, cung cấp sim điện thoại cho Bình sử dụng; Nhứt động viên, yêu cầu Chiều chở Bình đi lánh nạn, cung cấp tiền cho Bình sử dụng. Đối với Nguyễn Hữu Thoại, dù trực tiếp chứng kiến Bình dùng dao nhọn đâm Tú nhưng vẫn chở Bình về nhà, không trình báo cơ quan công an.

 

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>