Huyện Long Mỹ: Tuyên truyền Luật Đất đai cho người dân xã Xà Phiên

17/07/2024 | 09:28 GMT+7

(HG) - Phòng Tư pháp huyện Long Mỹ vừa phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh và UBND xã Xà Phiên tổ chức buổi triển khai chuyên đề Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Đất đai và tư vấn pháp luật cho gần 50 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn ấp 4, xã Xà Phiên.

Quang cảnh buổi tuyên truyền luật.

Tại buổi triển khai, người dân được báo cáo viên giới thiệu Luật Trợ giúp pháp lý và triển khai một số điểm mới của Luật Đất đai năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1-8-2024. Trong đó, bà con được giới thiệu điểm mới về mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân; không còn cấp đất cho hộ gia đình; cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng đất trồng lúa… Đồng thời, báo cáo viên cũng trực tiếp tư vấn, giải đáp các vấn đề pháp lý có liên quan cho người dân có nhu cầu.

Theo Sở Tư pháp, đầu năm đến nay, các đơn vị chức năng của sở đã tổ chức 22 cuộc truyền thông về trợ giúp pháp lý và 5 cuộc trợ giúp pháp lý ngoài trụ sở, tổ chức 2 buổi nói chuyện chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, giúp giảm các tranh chấp, khiếu kiện trong dân. Đây là các hoạt động nhằm triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận, thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và nâng cao nhận thức, thông tin về trợ giúp pháp lý cho vùng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>