Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chạy xe chở lúa cán qua người

01/08/2024 | 07:49 GMT+7

(HGO) – Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Mỹ vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tài (sinh năm 1983), cư trú ấp 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, về tội cố ý gây thương tích.  

Nạn nhân Nguyễn Văn Nhứt sau khi bị xe chở lúa cán qua.

Theo kết quả điều tra ban đầu, gia đình của ông Nguyễn Văn Nhứt, ngụ ấp 7, xã Xà Phiên và gia đình ông T. (ông T. là cha ruột của Nguyễn Văn Tài), ngụ ấp 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ có mối quan hệ họ hàng, tuy nhiên 2 bên xảy ra tranh chấp về lối đi nhiều năm.

Khoảng hơn 12 giờ ngày 26-6-2024, Nguyễn Văn Tài thuê máy để cắt lúa trên phần đất của mình, đến khoảng 13 giờ cùng ngày thì có lúa để máy kéo kéo vào bờ, nhưng bị gia đình của ông Nhứt và một số người khác ngăn cản không cho kéo lúa vào phần đất tranh chấp, nên người điều khiển xe kéo lúa dừng xe ở phần ruộng của Tài.

Sau khi thấy người điều khiển xe chở lúa tắt máy, Tài liền đi đến và leo lên xe chở lúa nổ máy chở lúa vào bờ, thấy vậy ông Nhứt từ xa chạy đến lao vào đầu xe dẫn đến xe kéo lúa cán lên người ông Nhứt, mọi người hô hoán ngăn cản nhưng xe vẫn từ từ cán qua người ông Nhứt.

Hậu quả, ông Nhứt bị xe kéo lúa cán qua, gây thương tích nặng, được gia đình đưa đi cấp cứu và điều trị ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Mỹ đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y, với tỉ lệ thương tích của ông Nguyễn Văn Nhứt là 61%.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Long Mỹ tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>