Lan tỏa tinh thần tìm hiểu pháp luật từ cuộc thi trực tuyến

Thứ Hai, ngày 30/09/2024 | 07:06

Với hơn 10.000 lượt tham gia, 21 giải được trao cho các tập thể và cá nhân, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2024” đã kết thúc thành công tốt đẹp, tạo được dấu ấn và lan tỏa tinh thần chủ động tìm hiểu pháp luật.

Trao giải cho đại diện tập thể, cá nhân đoạt giải cao tại Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2024” .

Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2024” đánh giá, sau 1 tháng phát động, cuộc thi lần thứ 3 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đã thu hút 10.177 thí sinh tham gia, với 22.979 lượt dự thi. Trong đó, có 55 cơ quan, đơn vị thuộc khối cơ quan nhà nước tham gia, đây là con số chứng tỏ sức hút, sự lan tỏa của cuộc thi.

Theo ông Nguyễn Quốc Lai, Trưởng phòng Tuyên truyền và Theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp, thời gian qua, sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trở thành cuộc thi thường niên, đáp ứng yêu cầu tìm hiểu pháp luật trong tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân cư trú, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh.

Với hình thức trực truyến, người dự thi có thể ngồi tại nhà, sử dụng máy tính hoặc các thiết bị điện tử có kết nối mạng internet là có thể đăng ký, tham gia thi. Anh Trần Hữu Văn, ở thành phố Vị Thanh, cho biết, ngay khi cuộc thi được phát động tại địa phương, anh và một số đồng nghiệp đã cùng tham gia thi. Do cuộc thi tổ chức dưới hình thức trả lời các câu hỏi trực tuyến, nên không phải mất nhiều thời gian và khá thuận tiện để đăng ký.

Nội dung dự thi gồm các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực phòng, chống tham nhũng; các câu hỏi cũng không quá khó, khá gần gũi và quen thuộc với đời sống. Theo chia sẻ của một số thí sinh đoạt giải cao, quá trình tham gia dự thi, các thí sinh không chỉ sử dụng vốn hiểu biết pháp luật của bản thân mà còn phải quan sát cẩn thận, có thao tác thật nhanh, chính xác để có thể hoàn thành bài thi theo đúng thời gian quy định.

Ông Phạm Hữu Cần, Phó phòng Tư pháp thành phố Ngã Bảy, đại diện đơn vị đoạt giải nhất tập thể, cho rằng, ngay sau khi cuộc thi được phát động, Phòng Tư pháp đã tham mưu UBND thành phố triển khai cuộc thi đến với tất cả đội ngũ cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Qua đó, toàn thành phố có 3.945 lượt tham gia thi.

“Hiện nay, các địa phương, ban, ngành đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nên việc tổ chức các cuộc thi trực tuyến là giải pháp hay, phù hợp với xu thế để mọi người đều có cơ hội tiếp cận, tham gia và nắm bắt các văn bản pháp luật trong lĩnh vực liên quan”, ông Phạm Hữu Cần chia sẻ.

Thông tin từ Sở Tư pháp, trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phổ biến, giáo dục pháp luật là xu hướng tất yếu cần phải được khai thác kịp thời. Qua 3 lần tổ chức, Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” được Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức dưới hình thức trực tuyến đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, học sinh và Nhân dân, từ đó dần trở thành đợt sinh hoạt pháp lý sâu rộng.

Ông Đồng Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, cho biết, qua 3 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút gần 100.000 lượt dự thi của người dân, cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh. Điều này cho thấy sức hút và tính đúng đắn trong hướng đi mới của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. “Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục duy trì việc tổ chức cuộc thi, cũng như nhân rộng thêm nhiều mô hình để hướng tới đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phù hợp với xu thế hiện nay”, ông Phương nhấn mạnh.

B.B

Viết bình luận mới

Xem thêm

Củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang

13:54 22/10/2024

(HGO) - Ngày 22-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đăng kiểm Hậu Giang 95-01D liên quan đến vụ án hình sự “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Khởi tố đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

07:02 22/10/2024

(HG) - Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành A vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Ngọc Thanh (sinh năm 2003) để điều tra về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Hoàn thiện pháp luật để đấu tranh hiệu quả tội phạm mua bán người

06:59 22/10/2024

Tội phạm mua bán người được xem là một trong 4 loại tội phạm có tổ chức nguy hiểm nhất nằm trong chương trình phòng, chống tội phạm toàn cầu. Tại Việt Nam, Luật Phòng, chống mua bán người được ban hành từ năm 2011 và hiện đang được Quốc hội khóa XV lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung tại Kỳ họp thứ 8.

Khi có tranh chấp đất đai, nộp đơn ở đâu để được giải quyết ?

08:43 21/10/2024

​​​​​​​Luật Đất đai năm 2024 quy định tùy theo từng trường hợp mà người dân nộp hồ sơ giải quyết tranh chấp đất đai tại UBND cấp xã, huyện hoặc tòa án với những quy trình và thủ tục hoàn toàn khác nhau.

Chánh án Tòa tối cao: Chưa phát hiện trường hợp nào kết án oan người vô tội

16:16 18/10/2024

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lê Minh Trí đã có báo cáo về công tác của các tòa án tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội. Số liệu trong báo cáo được thống kê từ ngày 1-10-2023 đến ngày 30-9-2024.

Tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng tăng

07:31 18/10/2024

(HG) - Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy, đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh phát hiện 63 vụ tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, tăng 19 vụ so cùng kỳ.

Cân nhắc khi được tặng bảng quảng cáo chứa nội dung cờ bạc

07:28 18/10/2024

Gần đây, một số đối tượng đã lợi dụng hình thức cho tặng bảng hiệu quảng cáo, đã lồng ghép vào thông tin liên quan đến cờ bạc “trá hình”. Tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự.

Năm 2024, khởi tố mới 76 vụ tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp

15:15 17/10/2024

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phát hiện nhiều vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong hoạt động tư pháp và khởi tố nhiều bị can nhận hối lộ.

Điều tra bổ sung vụ làm giả nhang muỗi quy mô lớn

08:40 16/10/2024

(HGO) – Tòa án nhân dân huyện Châu Thành vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử các bị cáo Sơn Hoàng Phúc, Phan Thành Luân và Nguyễn Thị Tâm về tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo Điều 192, Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, trong quá trình tranh luận, xét thấy cần làm rõ thêm vai trò của đơn vị cung cấp nguyên liệu cho các bị cáo trong vụ án, Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tuyên truyền pháp luật cho đồng bào Khmer xã Vị Tân

08:22 16/10/2024

(HG) - Phòng Tư Pháp thành phố Vị Thanh vừa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại ấp 7, xã Vị Tân.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nâng cao trách nhiệm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú là sinh viên cho Đảng

14:02 22/10/2024

(HGO) – Sáng ngày 22 - 10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đảng ủy Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang tổ chức tọa đàm “Tăng cường công tác phát triển đảng trong sinh viên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”.

Củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang

13:54 22/10/2024

(HGO) - Ngày 22-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ để điều tra Ngô Minh Khang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Đăng kiểm Hậu Giang 95-01D liên quan đến vụ án hình sự “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Đảm bảo 100% các yêu cầu tra cứu phải có thông tin “đúng, đủ, sạch”

08:50 22/10/2024

(HGO) – Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ vừa tổ chức Họp trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, chủ trì cuộc họp. Điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự.

🎧 Khai mạc Giải vô địch kickboxing đồng bằng sông Cửu Long

07:39 22/10/2024

(HGO) - Tối ngày 21-10, tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Liên đoàn kickboxing Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch kickboxing khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.