Lừa đảo bán heo chiếm đoạt tiền, lãnh 3 năm tù

09/09/2024 | 07:47 GMT+7

(HGO) - Tòa án nhân dân huyện Châu Thành A vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Hoàng Dũ (sinh năm 1992), 3 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Hoàng Dũ có đại lý thức ăn gia súc và chăn nuôi heo tại xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tuy nhiên, trong quá trình làm ăn, Dũ thua lỗ và thiếu nợ nhiều người. Vào tháng 5-2023, Dũ biết anh Võ Trọng Nghĩa, ngụ quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ đang tìm heo thịt để bán; đồng thời, do thường xuyên giao thức ăn nên biết được nhà ông N. và L. trên địa bàn xã có heo thịt sắp xuất chuồng. Từ đó, Dũ nảy sinh ý định chiếm đọat tiền bằng cách nói dối là heo của mình để anh Nghĩa đặt cọc mua heo.

Ngày 6-5-2023, Dũ gọi điện thoại cho anh Nghĩa nói mình có 39 con heo tơ và 2 con heo nái cần bán và hẹn anh Nghĩa đến xem heo. Anh Nghĩa tin tưởng, đồng ý mua nên đã chuyển khoản cho Dũ 10 triệu đồng để đặt cọc. Sau đó, anh Nghĩa nhờ người đến gặp Dũ để xem heo và tiếp tục chuyển thêm cho Dũ số tiền 90 triệu đồng. Để chiếm đoạt tiền, Dũ gặp ông L. và nói trước sẽ mua 22 con heo của ông L., nên dễ dàng dẫn người của anh Nghĩa đi xem heo. Đến ngày 12-5-2023, phía anh Nghĩa cho người đến bắt heo thì mới biết bị Dũ lừa và đã trình báo cơ quan công an.

Về phía Dũ, sao khi chiếm đoạt tiền của nạn nhân, Đặng Hoàng Dũ bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 4-3-2024, Dũ bị công an huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện Châu Thành A.

 

P.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>