Trợ giúp pháp lý cho người dân tại xã Vĩnh Viễn A

15/05/2024 | 08:17 GMT+7

(HG) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh vừa phối hợp với UBND xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý tại ấp 8.

Tại đây, trợ giúp viên của trung tâm giới thiệu cho gần 40 người dân trên địa bàn ấp 8 về hoạt động trợ giúp pháp lý theo Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, các nhóm đối tượng thuộc diện trợ giúp pháp lý miễn phí và các thủ tục yêu cầu để được trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, thông tin về địa chỉ và số điện thoại đường dây nóng của trung tâm để người dân tiện liên hệ khi có yêu cầu; cấp phát 110 tờ gấp pháp luật về đất đai, hôn nhân và gia đình, hộ tịch… cho bà con.

Theo Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, đầu năm đến nay, trung tâm tổ chức 12 buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý ngoài trụ sở. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân tại các địa phương, nhất là vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc nắm bắt được những nội dung cơ bản các quy định pháp luật có liên quan, góp phần giảm thiểu tối đa các tranh chấp, khiếu kiện, thưa kiện vượt cấp và giúp bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp cho bà con.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>