Báo Hậu Giang là kênh thông tin bổ ích

14/06/2024 | 07:26 GMT+7

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, từ năm 2017 đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy đặt mua các số báo phát hành hàng ngày (từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần) của Báo Hậu Giang để gửi cho các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của tỉnh đã nghỉ hưu. Qua đó, Báo đảng địa phương đã cung cấp cho các đồng chí cán bộ hưu trí nhiều thông tin bổ ích.

Ông Lê Thanh Bình đánh giá cao thông tin tuyên truyền trên Báo Hậu Giang.

Báo Hậu Giang khá nhanh nhạy trong thông tin tuyên truyền

Ông Lê Thanh Bình (Hai Bình), nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Châu Thành, trân trọng sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy khi chỉ đạo đặt mua và gửi Báo Hậu Giang cho cá nhân ông và nhiều đồng chí là cán bộ hưu trí.

Những lúc rảnh rỗi, ông Hai lấy Báo Hậu Giang ra đọc, đây là kênh chính thống cung cấp cho ông nhiều thông tin về mọi diễn biến thời sự diễn ra trong tỉnh.

Hỏi ông thích đọc nội dung nào nhất, ông trả lời là các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đọc Báo Hậu Giang, ông biết được Hậu Giang đang là điểm sáng phát triển kinh tế của khu vực ĐBSCL và cả nước, kết quả này rất ấn tượng đối với một tỉnh trẻ. Công tác thu ngân sách của tỉnh cũng tăng nhanh.

Từ thông tin của Báo đảng địa phương, ông đánh giá cao sự năng động, đổi mới của lãnh đạo tỉnh trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị. Ông cho rằng định hướng “Một tâm, hai tuyến, ba thành, bốn trụ, năm trọng tâm” mà tỉnh đưa ra là rất đúng đắn.

Ông Hai cũng tâm đắc với Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với những định hướng mang tính đồng bộ, tầm nhìn dài hạn. Đây là cơ sở rất thuận lợi cho tỉnh trong việc xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030 sắp tới.

Ông đánh giá Báo Hậu Giang khá nhanh nhạy trong thông tin, tuyên truyền, đã kịp thời đưa tin phản ánh các sự kiện chính trị ở địa phương. Đối với Báo xuân thì nội dung khá phong phú, hình ảnh đẹp. Ông mong muốn Báo phát huy kết quả đạt được thời gian qua, đồng thời nghiên cứu đổi mới để có thêm nhiều tiến bộ.

Góp ý thêm cho Báo Hậu Giang, ông Lê Thanh Bình cho rằng Báo cần tích cực tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng; khi viết về các nhân vật lịch sử thì phóng viên cần tìm hiểu kỹ nhân vật đó, để chọn đúng người tiêu biểu. Tới đây sẽ diễn ra đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Báo cần tuyên truyền đậm nét nhiệm vụ chính trị quan trọng này…

Ông Nguyễn Thành Nhơn thích thú khi xem Báo xuân Hậu Giang 2024.

Tiếp tục lan tỏa mô hình mới, cách làm hay trong sản xuất

Lật giở từng tờ Báo Hậu Giang, ông Nguyễn Thành Nhơn, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết Báo đảng có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, của Tỉnh ủy Hậu Giang đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Do đó, việc nhận và đọc Báo Hậu Giang giúp ông nắm được tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những nghị quyết, chỉ thị, chính sách mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành thực hiện.

Từ thông tin trên Báo Hậu Giang, ông biết được tỉnh đạt mức tăng trưởng kinh tế cao trong năm 2023, đạt 12,27%, dẫn đầu vùng ĐBSCL và xếp thứ hai cả nước. Riêng những tháng đầu năm nay cũng đạt kết quả khả quan.

Ông thường đọc Báo Hậu Giang lúc rảnh rỗi. Ông xem tiêu đề tin, bài từ trang 1 đến trang 12 của tờ báo, thích thú với nội dung nào sẽ chọn đọc nội dung đó. Ông thường xem các bài viết về xây dựng Đảng, phản ánh kết quả phát triển kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh. Qua theo dõi, ông nhận xét hình thức của Báo Hậu Giang khá bắt mắt, tạo thích thú cho người đọc.

Đầu năm nay, khi nhận được quyển Báo Xuân 2024, ông rất ấn tượng với hình thức đẹp, nội dung mang tính khái quát cao về kết quả nổi bật trong năm 2023, nhất là thành tựu đạt được qua 20 năm thành lập tỉnh.

Để phát huy hơn nữa vai trò, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, ông Nguyễn Thành Nhơn cho rằng Báo Hậu Giang cần tuyên truyền nhiều về các chính sách phát triển kinh tế mà tỉnh đang triển khai thực hiện, trong đó có chính sách khuyến công, khuyến nông, góp phần lan tỏa trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tuyên truyền về các mô hình mới, cách làm hay đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh để nhân rộng…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>