Giải pháp mới, cách làm hay tại Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh

Thứ Tư, ngày 23/10/2024 | 08:50

Năm 2024, Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh chủ động thực hiện tốt kế hoạch đào tạo đề ra của năm; bên cạnh đó còn tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng.

Đầu năm đến nay, Trung tâm Chính trị thành phố tổ chức 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới.

Năm 2024, Trung tâm xây dựng kế hoạch mở 46 lớp đào tạo, bồi dưỡng và chuyên đề cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn, tính đến thời điểm này thực hiện đến 77 lớp, với 3.889 học viên dự học, đạt 167,4%.

Ông Kim Trung Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố, cho biết: “Năm nay, số lớp mở vượt cao so kế hoạch và cao hơn nhiều so với năm 2023. Nguyên nhân tăng là do năm cuối nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp nên có thêm các lớp tạo nguồn cho cán bộ dự nguồn cấp ủy thành phố và các xã, phường; tạo nguồn phát triển đảng trong lực lượng học sinh, sinh viên”.

Để số lượng và chất lượng nâng cao đồng đều, Ban Giám đốc Trung tâm chỉ đạo đội ngũ giảng viên kết hợp hài hòa giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với phương pháp dạy học tích cực. Theo đó, giảng viên chủ động nghiên cứu, cập nhật thông tin thời sự, tình hình thực tiễn địa phương đưa vào bài giảng để học viên dễ tiếp thu, nhớ lâu, có ý kiến đóng góp để tiết học hiệu quả.

Trong năm, Trung tâm còn xây dựng mô hình “Họp chuyên môn trong công tác tổ chức lớp và giảng dạy lý luận chính trị sau mỗi khóa đào tạo, bồi dưỡng” (mô hình sinh hoạt chuyên môn) để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học của giảng viên.

Theo Ban giám đốc Trung tâm, mô hình sinh hoạt chuyên môn thực hiện gần 1 năm nay. Trước khi kết thúc lớp bồi dưỡng, đào tạo, đơn vị phát phiếu lấy ý kiến đánh giá của học viên về nội dung bài giảng; giáo trình tài liệu học tập có trang bị đầy đủ? Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy như thế nào? Thái độ ứng xử, phong cách giảng dạy của giảng viên?

“Từ những ý kiến đánh giá, góp ý, chúng tôi tổ chức cuộc họp chuyên môn để từng giảng viên rút kinh nghiệm, phát huy những điểm tích cực và khắc phục những hạn chế khi đứng lớp nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên chuyên trách tại Trung tâm”, ông Kim Trung Dũng cho biết thêm.  

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và nhằm tạo sự kết nối chặt chẽ giữa Trung tâm với các tổ chức cơ sở đảng trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đầu năm đến nay, Trung tâm còn phối hợp cùng các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn triển khai, rà soát lại những học viên đã qua đào tạo khi về địa phương có được quy hoạch ở những vị trí cao hơn, có phát huy được những kiến thức đã học vào trong công việc hay không? Từ đó, làm cơ sở đánh giá được hiệu quả sau đào tạo.

Trung tâm còn triển khai việc gửi công văn thông báo về địa phương sau khi có học viên không đi học theo danh sách triệu tập hoặc nghỉ học giữa chừng không lý do dẫn đến không hoàn thành khóa học để các địa phương quan tâm…

Theo bà Lưu Thị Ngọc Như, cán bộ Tổ chức Đảng ủy xã Vị Tân, việc Trung tâm tổ chức rà soát cán bộ sau đào tạo và có văn bản phản hồi về các địa phương khi có học viên nghỉ học không lý do là điều rất tốt, giúp cho địa phương quan tâm, làm tốt hơn trong đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, sử dụng cán bộ.

Với những giải pháp mới, cách làm hay được thực hiện tại Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh đã ngày càng góp phần thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn.

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình, cách làm sáng tạo trong nâng cao chất lượng giảng dạy; tiếp tục mở thêm 4 lớp bồi dưỡng hệ nhà nước và 1 lớp bồi dưỡng thuộc hệ đoàn thể…

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới

Xem thêm

Khẩn trương chuẩn bị đại hội chi bộ

08:52 23/10/2024

​​​​​​​Đảng ủy thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A) đang khẩn trương chuẩn bị, quyết tâm tổ chức tốt đại hội các chi bộ trực thuộc tới đây.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2024

08:05 23/10/2024

​​​​​​​Với những giải pháp linh hoạt, phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ, kết thúc quý III vừa qua, Đảng bộ huyện Vị Thủy đã hoàn thành 8/19 chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2024.

Đồng bào dân tộc thiểu số chăm lo xây dựng gia đình, quê hương phát triển

07:21 22/10/2024

Ngoài chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh còn tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và mạnh dạn thay đổi tư duy sản xuất để từng bước vươn lên làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương phát triển.

Tự tin, sáng tạo và khát vọng kiến thiết quê hương

09:36 18/10/2024

Phụ nữ Hậu Giang ngày càng phát huy tốt vai trò, vị thế, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Văn phòng cấp ủy các cấp: Trách nhiệm và tự hào

07:51 18/10/2024

Phát huy truyền thống vẻ vang trong 94 năm hình thành và phát triển của Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024), văn phòng các cấp ủy trong tỉnh ngày càng trưởng thành và làm tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ hoạt động của cấp ủy.

Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

05:46 16/10/2024

Thời gian qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Phát triển ấn tượng

05:43 16/10/2024

Trong quý III, Huyện ủy Châu Thành đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, lũy kế 9 tháng đạt nhiều kết quả ấn tượng.

Tìm giải pháp tạo nguồn, phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú

08:57 15/10/2024

​​​​​​​(HG) - Mới đây, Ban Tổ chức Huyện ủy và Huyện Đoàn Phụng Hiệp tổ chức Tọa đàm tìm giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên với chủ đề “Hạt giống xanh ươm mầm thế hệ đỏ”.

Trách nhiệm cao, nỗ lực lớn trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức xây dựng Đảng

10:56 14/10/2024

Ngày 14-10 là tròn kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống ngành tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2024). Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, đội ngũ cơ quan, cán bộ tham mưu đảm nhiệm công tác tổ chức xây dựng Đảng ở tất cả các cấp trong tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đưa lịch sử vào giảng dạy, khơi dậy thêm niềm tự hào dân tộc

11:22 11/10/2024

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay, việc gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử, đặc biệt là lịch sử Đảng bộ địa phương đóng vai trò như một “sợi chỉ đỏ” kết nối quá khứ với hiện tại.

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khẩn trương chuẩn bị đại hội chi bộ

08:52 23/10/2024

​​​​​​​Đảng ủy thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A) đang khẩn trương chuẩn bị, quyết tâm tổ chức tốt đại hội các chi bộ trực thuộc tới đây.

Giải pháp mới, cách làm hay tại Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh

08:50 23/10/2024

​​​​​​​Năm 2024, Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh chủ động thực hiện tốt kế hoạch đào tạo đề ra của năm; bên cạnh đó còn tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng.

Tuyên truyền kết quả Đại hội Mặt trận trong đồng bào Khmer

08:43 23/10/2024

​​​​​​​(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn xã Vĩnh Trung.

Cơ sở thờ tự hỗ trợ hơn 2.500 phần quà cho người dân

08:40 23/10/2024

(HG) - Đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A quan tâm hướng dẫn, vận động bà con giáo dân và đồng bào dân tộc chấp hành tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách,