Huyện Long Mỹ: Xóa tên hơn 120 đảng viên đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt đảng

11/07/2024 | 08:50 GMT+7

(HG) - Trong nhiệm kỳ 2020-2025, toàn huyện Long Mỹ đã xóa tên hơn 120 đảng viên đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt đảng. Điều này, gây ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ trên địa bàn. Đây là những trường hợp đi làm ăn xa đã “mất liên lạc” với chi bộ, thậm chí không đóng đảng phí và không thực hiện nghĩa vụ của người đảng viên.

Đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên tại chi bộ là giải pháp của huyện Long Mỹ nhằm hạn chế đảng viên bị xóa tên do đi làm ăn xa.

Để hạn chế tình trạng đảng viên bị xóa tên do đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt đảng, các cấp ủy trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, nhất là đảng viên trẻ nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, năng lực công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn chủ động phối hợp với cấp ủy, tổ chức đảng nơi đảng viên đến làm việc và tạm trú nhằm quản lý đảng viên đi làm ăn xa được chặt chẽ hơn. 

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chi bộ thực hiện quy định về sinh hoạt đảng và quản lý đảng viên. Quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên đi làm ăn xa thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy nơi cư trú; kịp thời nắm bắt thông tin để động viên, giúp đỡ đảng viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc gặp phải…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>