Kết nạp đảng viên đạt kết quả khả quan

24/06/2024 | 08:19 GMT+7

Năm 2024, Tỉnh ủy đề ra chỉ tiêu kết nạp 1.150 đảng viên. Nhờ sự chủ động, quyết tâm của các cấp ủy đảng, nên đến nay, việc thực hiện chỉ tiêu này đạt kết quả khả quan.

Đảng viên Nguyễn Thị Phương Trân vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Năm nay, huyện Châu Thành A giao cho thị trấn Bảy Ngàn kết nạp 10 đảng viên. Hiện, địa phương này thực hiện đạt 100% chỉ tiêu. Ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn, cho biết, đạt được kết quả này là do Đảng ủy thị trấn làm tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng.

Chủ động, nỗ lực thực hiện

Theo đó, trên cơ sở chỉ tiêu huyện giao, Đảng ủy thị trấn phân bổ về cho các chi bộ trực thuộc; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn chi bộ làm tốt công tác tạo nguồn, quan tâm rà soát trong lực lượng đoàn viên, hội viên, dân quân tự vệ… có nhiều đóng góp cho địa phương, có nguyện vọng muốn đứng vào hàng ngũ của Đảng để lập danh sách gửi về cho Đảng ủy thị trấn.

“Mỗi quần chúng muốn được kết nạp Đảng phải hội đủ các điều kiện theo quy định. Nhờ thực hiện tốt công tác tạo nguồn, nên sau khi được kết nạp, đảng viên luôn thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân, gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương”, ông Phạm Hoàng Hiệp cho biết thêm.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Nguyễn Thị Phương Trân (26 tuổi), ở ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn. Khoảng 5 năm trước, Trân tham gia công tác đoàn ở ấp và có nhiều đóng góp cho việc dọn dẹp, vệ sinh cảnh quan môi trường, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế… ở địa phương. Tháng 11-2023, Trân công tác tại UBND thị trấn với vai trò cán bộ thủ quỹ.

Nhận thấy Trân có quá trình phấn đấu, rèn luyện tốt, có nguyện vọng vào Đảng, nên Chi bộ ấp Thị Tứ đã thực hiện các bước kết nạp Đảng theo quy định. Vào ngày 3-6 vừa qua, Trân được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trân chia sẻ: “Em thấy vinh dự nhưng cũng hiểu rõ trách nhiệm phải thực hiện khi trở thành người đảng viên. Em sẽ nỗ lực làm tốt vai trò của mình, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tránh vi phạm những điều đảng viên không được làm, luôn đoàn kết cùng tập thể thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao”.

Không riêng thị trấn Bảy Ngàn, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Châu Thành A có nhiều nỗ lực trong thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Nhờ đó, đến nay, toàn huyện kết nạp được 84 đảng viên, chỉ tiêu được giao là 134, đạt tỷ lệ hơn 62,6%.

Thị xã Long Mỹ là điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên. Điểm nổi bật của địa phương này là phát động thi đua ngắn hạn về công tác kết nạp đảng viên. Qua đó, tạo động lực, khí thế cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thị ủy trong thực hiện. Tính đến trước ngày 30-4, thị xã kết nạp được 113 đảng viên, trong khi được giao 102 đảng viên, vượt hơn 10% chỉ tiêu.

Sự chủ động, quyết tâm của các cấp ủy đảng chính là tiền đề quan trọng giúp cho tỉnh thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2024 đạt kết quả khả quan. Đến ngày 4-6, toàn tỉnh kết nạp được 654 đảng viên, đạt 56,87% chỉ tiêu.

Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu

Hiện, các cấp ủy đảng trong tỉnh đang nỗ lực, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Huyện Châu Thành A dự kiến sẽ hoàn thành chỉ tiêu vào đầu tháng 10, muốn vậy, huyện cần kết nạp thêm 50 đảng viên trong những tháng cuối năm.

Bà Lê Thị Bích Thơ, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành A, cho rằng, để đạt kế hoạch đề ra, ban sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp ủy thực hiện tốt việc bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên. Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú và bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới.

Tại huyện Vị Thủy, đầu năm đến nay, đã kết nạp được 65 đảng viên, đạt gần 50% chỉ tiêu tỉnh giao. Huyện này phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vào cuối tháng 9. Ông Nguyễn Thành Huyện, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, cho hay, giải pháp huyện đưa ra là làm tốt công tác tạo nguồn, trong đó chú trọng đối tượng là học sinh ở các điểm trường. Đây cũng là bước cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 20 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên, nhất là trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Sự quyết tâm của các cấp ủy đảng là tín hiệu đáng mừng, tạo nền tảng rất quan trọng cho tỉnh thực hiện tốt chỉ tiêu kết nạp đảng viên trong năm nay. Muốn hoàn thành chỉ tiêu thì toàn tỉnh phải kết nạp thêm 496 đảng viên trong những tháng cuối năm. Nhiệm vụ này không khó, nếu các cấp ủy đảng tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, để công tác kết nạp đảng viên đạt kết quả cao thì cấp ủy các cấp phải quan tâm làm tốt việc tạo nguồn, xác định lộ trình thực hiện cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng tổ chức đảng và đảng viên trong công tác này. Trong đó, chú trọng tạo nguồn kết nạp đảng viên từ cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ấp, khu vực; tăng cường tạo nguồn phát triển đảng trong học sinh, sinh viên, chủ doanh nghiệp tư nhân, công nhân lao động, thành viên các hợp tác xã.

Đổi mới nội dung, phương thức và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên và người lao động để nhận thức sâu sắc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, nhằm củng cố niềm tin của họ vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao ý thức giác ngộ chính trị để có động cơ phấn đấu vào Đảng.

Ngoài ra, phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Qua đó, kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực trong học tập và lao động, có nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng để bồi dưỡng và giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét kết nạp…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>