Kỷ luật 497 đảng viên

01/07/2024 | 10:26 GMT+7

(HG) - Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến 1-5-2024, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và chi bộ ở tỉnh đã thi hành kỷ luật 497 đảng viên với các hình thức: Khiển trách 340 đảng viên, cảnh cáo 94 đảng viên, cách chức 19 đảng viên, khai trừ 44 đảng viên.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật 6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kỷ luật 10, ban thường vụ huyện ủy và tương đương 29, ủy ban kiểm tra huyện ủy và tương đương kỷ luật 98, đảng ủy cơ sở kỷ luật 78, ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở kỷ luật 39, chi bộ kỷ luật 237 đảng viên.

Trong số 497 đảng viên bị kỷ luật, có 51 trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tỉnh ủy Hậu Giang thông tin, các trường hợp vi phạm kỷ luật được xem xét, xử lý nghiêm minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Khi xem xét, thi hành kỷ luật, tổ chức đảng thực hiện đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục, đảm bảo tính công minh, chính xác, kịp thời; thể hiện tính đồng bộ giữa kỷ luật đảng với kỷ luật nhà nước.

Cũng theo Tỉnh ủy Hậu Giang, một số cán bộ, đảng viên trong đó có cán bộ lãnh đạo, quản lý bị xử lý sai phạm theo nguyên tắc của Đảng và các quy định pháp luật được thực hiện một cách dân chủ, công bằng, công khai, việc xử lý cán bộ sai phạm hiện nay được thực hiện theo đúng phương châm “Không có vùng cấm”, “Không có ngoại lệ”. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận trong xã hội, được người dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>