Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tết Quân - Dân” 2025

13/09/2024 | 05:19 GMT+7

“Tết Quân - Dân” năm 2025 triển khai trên địa bàn xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ với nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc.

Người dân xã Vĩnh Viễn A rất vui khi cầu Long Hoa 7 (cầu Miễu) đưa vào sử dụng.

Ý nghĩa, thiết thực

Gần tháng nay, người dân ấp 8 xã Vĩnh Viễn A rất phấn khởi khi cầu Long Hoa 7 (cầu Miễu) đưa vào sử dụng, giúp việc thông thương hàng hóa dễ dàng hơn. Cầu rộng 3m, dài 38m, kinh phí 470 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động mạnh thường quân ở tỉnh Tây Ninh tài trợ và UBND huyện Long Mỹ đối ứng. Đây là một trong những công trình được Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện hưởng ứng “Tết Quân - Dân” năm 2025.

Ông Trần Thành Tâm, ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn A, cho biết: “Trước đây cầu đã xuống cấp, việc đi lại của người dân rất khó khăn. Chúng tôi phấn khởi khi có cầu mới, việc buôn bán, di chuyển thuận tiện hơn nhất là vào mùa mưa”. Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn triển khai nhiều hoạt động khác như trao 300 phần quà cho học sinh, người dân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn sức khỏe; tầm soát mỡ máu cho người dân…

Với gia đình anh Bùi Ngọc Ẩn, ở ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, mùa mưa năm nay trở nên ấm áp hơn khi có căn nhà kiên cố. Thuộc diện khó khăn về nhà ở, không có đất canh tác, thu nhập chủ yếu từ làm thuê, việc có được căn nhà vững chắc là niềm ao ước khó thực hiện của gia đình. Anh Ẩn chia sẻ: “Được các cấp chính quyền, địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết, bản thân vô cùng xúc động và biết ơn. Vợ chồng tôi yên tâm phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống”. Căn nhà diện tích 60m2, vách tường, mái lợp tôn, kinh phí xây dựng 85 triệu đồng.

Các hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2025 tổ chức từ tháng 5-2024 đến tháng 1-2025, với chủ đề “Quân - Dân Hậu Giang vui xuân đón tết, chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong thời gian triển khai hoạt động, các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

 Xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, dọn vệ sinh một số tuyến đường, lắp đặt pano tuyên truyền, xây dựng đường hoa, đường cờ Tổ quốc... Quy mô mở rộng với nhiều hoạt động an sinh xã hội, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công, gia đình chính sách; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Tổng kinh phí cho hoạt động “Tết Quân - Dân” trên địa bàn dự kiến hơn 22 tỉ đồng.

Diện mạo quê hương đổi thay tích cực

Xã Vĩnh Viễn A là địa bàn được công nhận xã an toàn khu của huyện Long Mỹ, người dân sinh sống chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Toàn xã có 335 người có công và thân nhân người có công với cách mạng, thể hiện sự bất khuất, kiên trung của người dân Vĩnh Viễn A.

Dưới sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, chung tay từ cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân, đồng thuận nơi người dân, đã góp phần giúp “Tết Quân - Dân” năm 2025 triển khai hiệu quả. Những công trình, phần việc đem đến cho vùng quê Vĩnh Viễn A anh hùng nhiều đổi thay rõ nét, tạo khí thế vui tươi, ấm áp nghĩa tình, làm phong phú thêm đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân địa phương. Góp phần nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới, giúp Vĩnh Viễn A có điều kiện thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao...

Ông Tăng Văn Thu, ở ấp 9, xã Vĩnh Viễn A, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được tỉnh chọn thực hiện “Tết Quân - Dân” năm 2025, giúp nâng chất hạ tầng cơ sở, tạo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, đem lại nhiều quyền lợi cho người dân. Tiếp thêm động lực để người dân Vĩnh Viễn A nỗ lực phát triển sản xuất, nâng cao đời sống và tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

“Tết Quân - Dân” là hoạt động ý nghĩa, thắm đượm tính nhân văn, làm sâu sắc hơn tình đoàn kết quân - dân keo sơn gắn bó, củng cố thêm khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho biết: “Huyện thường xuyên triển khai, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của “Tết Quân - Dân” năm 2025. Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đơn vị, lực lượng đến thực hiện công trình, phần việc trong chuỗi hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2025, góp phần giúp xã Vĩnh Viễn A thêm khởi sắc”.

“Tết Quân - Dân” năm 2025 không chỉ ghi dấu bằng các hoạt động thiết thực mà từ những ngôi nhà, cây cầu mới, những con đường xanh của vùng quê anh hùng được xây dựng lên chính là biểu tượng đẹp cho tình cảm quân - dân thắm thiết, gắn bó keo sơn.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>