Nỗ lực phát triển đảng viên

13/09/2024 | 05:20 GMT+7

Năm 2024, Đảng bộ phường VII, thành phố Vị Thanh được giao chỉ tiêu kết nạp 14 đảng viên. Nhờ sự chủ động, quyết tâm của các cấp ủy đảng, nên đến nay, việc thực hiện chỉ tiêu này đạt kết quả khả quan.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự của chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong năm nay là vinh dự lớn của chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, Bí thư Chi đoàn khu vực 4, phường VII.

Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị Tuyền đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Đặc biệt là trong các hoạt động phong trào, chị tích cực vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, chuyển đổi số, phòng cháy, chữa cháy; đồng thời góp sức xây dựng tuyến đường đẹp, đường cờ Tổ quốc ở địa phương…

Chị Tuyền chia sẻ: “Tôi được kết nạp Đảng vào đầu tháng 8 năm nay, đó là điều vinh dự lớn lao nhưng nhận thức rõ trách nhiệm của mình nặng nề hơn. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng hơn với sự tin tưởng của chi bộ. Trước hết, tôi tích cực tham gia thực hiện các phong trào ở địa phương, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, làm tốt hơn nữa trách nhiệm của Bí thư Chi đoàn khu vực”.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu vực 4, phường VII, trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện và sự giúp đỡ của đảng viên trong chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Tuyền đã trưởng thành hơn, tích cực tham gia phong trào đoàn, có lối sống lành mạnh, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Năm 2024, Chi bộ khu vực 4 được giao chỉ tiêu kết nạp 4 đảng viên, đến nay kết nạp được 2. Chi bộ này dự kiến sẽ thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng trong năm nay, vì còn 6 trường hợp đang được xem xét kết nạp.

Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền cho biết, xác định kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng nên chi ủy chi bộ nỗ lực thực hiện tốt công tác này.

Cụ thể, chi bộ rà soát các quần chúng có quá trình công tác tốt, có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng để tiếp tục quan tâm theo dõi quá trình công tác cũng như nhận thức của họ về Đảng và lập danh sách gửi về cho Đảng ủy phường những quần chúng đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Sau khi kết nạp, chi bộ tiếp tục làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu.

Không riêng Chi bộ khu vực 4, các chi bộ còn lại trên địa bàn phường VII luôn quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp đảng; những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu để thực hiện quy trình kết nạp đảng.

Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ phường kết nạp được 10 đảng viên, trong khi chỉ tiêu được giao là 14. Dự kiến từ đây đến cuối năm, phường sẽ kết nạp thêm 11 đảng viên, vượt 7 so với chỉ tiêu. Kết quả này giúp phường hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Phạm Chế Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường VII, cho biết, trên cơ sở chỉ tiêu kết nạp đảng viên do thành phố giao hàng năm, Đảng ủy phường giao chỉ tiêu về cho các chi bộ trực thuộc; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn chi bộ làm tốt công tác tạo nguồn, quan tâm rà soát trong lực lượng đoàn viên, hội viên… có nhiều đóng góp cho địa phương, có nguyện vọng muốn đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Khi Trung tâm Chính trị thành phố mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, thì Đảng ủy phường sẽ cử các quần chúng ưu tú dự học. Sau đó, các chi bộ sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi quá trình công tác, cũng như nhận thức của họ về Đảng và chỉ làm hồ sơ kết nạp Đảng đối với những quần chúng đạt độ… chín về mọi mặt.

“Chúng tôi rất chú trọng thực hiện công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, nghĩa là mỗi quần chúng muốn được kết nạp Đảng phải hội đủ các điều kiện theo quy định. Nhờ đó, đảng viên sau khi được kết nạp luôn thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân, gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương”, ông Phạm Chế Linh cho biết thêm.

Để thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên thời gian tới, Đảng ủy phường VII tiếp tục chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp Đảng, tập trung vào các đối tượng theo Nghị quyết số 20 ngày 11/1/2024 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên, nhất là trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát hiện, giúp đỡ, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của toàn Đảng bộ phường.

NAM NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>