Quyết liệt thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển

24/09/2024 | 05:44 GMT+7

/uploads/Audio/News/2024/09/24/072836Quyết liệt thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển.mp3

Đầu năm đến nay, Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố đã bám sát nội dung và tích cực phát động, triển khai thành các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố và giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị địa phương vững mạnh. 

Qua những tháng đầu năm, các đơn vị trong cụm đã khen thưởng cho hơn 10.000 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.

Ngay từ đầu năm, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong cụm đều chủ động ban hành các kế hoạch cụ thể về phát động phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị năm 2024. Đồng thời, chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tích cực phát động thành các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, cũng như nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Các phong trào thi đua do tỉnh phát động cũng được các đơn vị trong cụm triển khai sâu rộng đến tầng lớp nhân dân, người lao động, góp phần khơi dậy tinh thần thi đua và tạo động lực thúc đẩy các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của các địa phương. Trong thực hiện phong trào, các địa phương bám sát nhiệm vụ chính trị để làm nội dung thi đua, xác định được mục tiêu, nội dung cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị.

Từ đó, góp phần hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Nổi bật như thi đua trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước; thực hiện Chiến dịch giao thông - thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn; thi đua đảm bảo an ninh trật tự; thực hiện Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số; học tập và làm theo gương Bác.

Riêng trong phong trào thi đua Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trên địa bàn tỉnh đảm bảo nội dung, hình thức, chất lượng, tạo động lực các cơ quan, đơn vị, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng của các đơn vị trong cụm đã thực hiện đạt hơn 50% kế hoạch năm; hệ thống chính trị được kiện toàn và nâng cao năng lực hoạt động; lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục và việc làm đạt kết quả cao.

Trong đó, tổng thu ngân sách địa phương (thu nội địa, trừ tiền sử dụng đất) đạt 55,53%; các huyện, thị xã, thành phố giải quyết việc làm đạt gần 85%; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 88% kế hoạch... Ngoài ra, công tác khen thưởng cũng được công khai, minh bạch, thực chất, chính xác, kịp thời, đúng đối tượng và có tính nêu gương, giáo dục cao, thực sự là động lực thúc đẩy phong trào thi đua. Cụ thể, qua 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã khen thưởng cho 2.924 tập thể, 9.564 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc.

Theo ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thời gian tới, Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục giữ vững, phát huy tinh thần “đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng” để quyết liệt triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp, tất cả cùng nhau nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển chung của tỉnh và địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, các đơn vị trong cụm tiếp tục tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua đặc thù của tỉnh và địa phương; triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay trong thi đua, khen thưởng...

NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>