Quyết tâm thực hiện chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ mới

23/08/2019 | 06:40 GMT+7

Sau khi hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2022, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra của nhiệm kỳ mới với quyết tâm chính trị cao.

Đảng viên Chi bộ ấp 3, thị trấn Nàng Mau, đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2022.

Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 của Chi bộ ấp 3, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, diễn ra thành công tốt đẹp như mong đợi, đặc biệt là bầu đúng, đủ số lượng chi ủy viên, bí thư, phó bí thư.

Nhiệm kỳ 2017-2020, chi bộ này thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu, trong đó thể hiện tốt vai trò của tổ chức đảng trong chăm lo đời sống nhân dân. Nhiệm kỳ này, Chi bộ ấp 3 đề ra 13 chỉ tiêu, hướng tới phát triển toàn diện hơn nữa tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Sau khi hoàn thành các thủ tục về chuẩn y, chi bộ bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ. Mới đây, đơn vị tổ chức phát quang bụi rậm trên các tuyến đường với mục tiêu nâng chất các thiết chế ấp văn hóa. Giữa trời nắng gắt, mồ hôi nhễ nhại nhưng từng đảng viên vẫn bám trụ thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. “Đoàn kết, thống nhất và đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao chính là “tài sản” quý của chi bộ”, ông Phạm Quốc Cường, Phó Bí thư Chi bộ ấp 3, bộc bạch.

Bí thư Chi bộ ấp 3 Nguyễn Văn Mảnh cho biết, nhờ hoàn thành tốt các chỉ tiêu của nhiệm kỳ qua mà tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống người dân trên địa bàn ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của ấp còn gần 9,6%, với 33 hộ là điều mà bản thân ông và tập thể chi bộ trăn trở.

Tháo gỡ khó khăn này, Chi bộ ấp 3 đề ra mục tiêu giảm 2-3% hộ nghèo/năm trong nhiệm kỳ 2020-2022. Giải pháp đề ra là vận động người dân chuyển đổi vườn tạp, đất trồng lúa sang trồng cây có múi và rau màu.

Ông Mảnh chia sẻ: “Hộ nghèo thường không có hoặc có ít tư liệu sản xuất. Những hộ có vài công đất mà trồng lúa thì không thể nào thoát nghèo được nên chi bộ sẽ vận động họ chuyển sang trồng rau màu, vì mô hình này không phải lo đầu ra và giá cả tương đối ổn định. Đối với những hộ không có đất sản xuất thì chúng tôi tạo điều kiện cho học nghề, giới thiệu việc làm, đặc biệt là hỗ trợ vốn vay để họ có thể buôn bán nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn khi họ có định hướng làm ăn cụ thể chứ cho vay để họ tiêu xài cá nhân sẽ không thể thoát nghèo được”.

Tương tự như ấp 3, tại khu vực 2, phường IV, thành phố Vị Thanh, trong nhiệm kỳ mới cũng quan tâm công tác giảm nghèo vì trên địa bàn còn 30 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 6,8%. Chỉ tiêu mà chi bộ đề ra trong nhiệm kỳ này là giúp 15 hộ thoát nghèo.

Bên cạnh đó, chi bộ cũng tập trung thực hiện chỉ tiêu rất quan trọng là giữ vững danh hiệu khu vực văn hóa. Bởi thời gian qua, dù ngành chức năng của thành phố, phường và khu vực tích cực tuyên truyền, vận động nhưng vẫn còn tình trạng người dân thiếu ý thức trong bảo vệ môi trường, vứt rác không đúng nơi quy định. Đây là thử thách để Chi bộ khu vực 2 thực hiện hoàn thành chỉ tiêu giữ vững danh hiệu văn hóa.

Bí thư Chi bộ khu vực 2 Lê Văn Hòa nhấn mạnh: “21 đảng viên trong chi bộ sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp. Trước hết, mỗi đảng viên trong chi bộ phải nêu gương trong công tác này. Có như vậy thì người dân mới học hỏi, làm theo”.

Còn Chi bộ 6 trực thuộc Đảng ủy Sở Giao thông Vận tải có 13 đảng viên. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ mới thì giải pháp trọng tâm của chi bộ là đẩy mạnh giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho đảng viên, trong đó coi việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là yếu tố quan trọng hàng đầu. “Đảng viên khi đã hội đủ yếu tố về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và cơ quan phân công”, anh Lâm Hoàng Đức, Phó Bí thư Chi bộ 6, nhấn mạnh.

Nhìn chung, các chi bộ đã thể hiện quyết tâm cao ngay từ đầu nhiệm kỳ mới với mục tiêu thực hiện đạt và các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Đây là tín hiệu đáng mừng cho công tác xây dựng Đảng của tỉnh, bởi Bác Hồ đã khẳng định: Đảng mạnh là do chi bộ tốt…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>