Sớm đưa Nghị quyết “4 trụ cột” vào cuộc sống

02/06/2022 | 08:18 GMT+7

Việc Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 04 về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo nhằm cụ thể hóa định hướng chiến lược phát triển của tỉnh; đồng thời, khẳng định chủ trương nhất quán là tập trung nguồn lực phát triển “4 trụ cột” trọng tâm này trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết “4 trụ cột” của thành phố Vị Thanh.

Để sớm đưa Nghị quyết số 04 hay còn gọi là Nghị quyết “4 trụ cột” vào cuộc sống, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành tích cực chủ động phổ biến, tuyên truyền nghị quyết sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Chủ động tuyên truyền

Mới đây, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp tổ chức Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết “4 trụ cột” với sự tham dự của 60 đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Tại đây, các đại biểu được lãnh đạo xã thông tin những nội dung cơ bản, cốt lõi nghị quyết của Tỉnh ủy cũng như làm rõ thêm về định hướng, giải pháp mà xã sẽ tập trung thực hiện nhằm cụ thể hóa nghị quyết này.

Chăm chút lắng nghe các nội dung tuyên truyền do xã tổ chức, ông Võ Văn Mười, ở ấp 1, rất tâm đắc với những định hướng phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch trong giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo mà tỉnh đã xác định trong Nghị quyết số 04.

“Nghị quyết đã xác định cụ thể mục tiêu phát triển 4 lĩnh vực trụ cột trong những năm tới, đồng thời đề ra giải pháp thực hiện mang tính khả thi cao. Một khi Nghị quyết số 04 được triển khai, thực hiện tốt sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của tỉnh thời gian tới. Là người nông dân, tôi góp sức thực hiện nghị quyết bằng cách tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cung ứng cho thị trường”, ông Mười chia sẻ.

Trước đó, xã Hòa An đã tổ chức tuyên truyền Nghị quyết “4 trụ cột” trong đồng bào tôn giáo. Ông Phạm Văn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa An, cho biết, xác định Nghị quyết số 04 có ý nghĩa rất quan trọng nên Thường trực Đảng ủy xã chỉ đạo cho Mặt trận, các đoàn thể chủ động, tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, Nhân dân và các tôn giáo trên địa bàn.

“Bên cạnh tổ chức hội nghị theo hình thức tập trung, đơn vị còn tuyên truyền thông qua sinh hoạt chi, tổ, hội, đoàn thể. Công tác tuyên truyền nghị quyết sẽ được xã tiếp tục trong thời gian tới”, ông Hoàng cho biết thêm.

Không chỉ xã Hòa An, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang có nhiều hình thức phù hợp để tuyên truyền Nghị quyết “4 trụ cột” trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Đáng chú ý là Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mới đây tổ chức hội nghị để tuyên truyền các nghị quyết, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện trong đồng bào dân tộc, tôn giáo. Nghị quyết “4 trụ cột” của Tỉnh ủy là một trong những nội dung được tuyên truyền tại hội nghị này.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho rằng: “Trên địa bàn huyện có khá đông đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo. Thông qua hội nghị tuyên truyền do huyện tổ chức giúp bà con nắm được thông tin và góp sức thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch mà Nghị quyết số 04 đã đề ra”.

Phổ biến sâu rộng

Thành phố Vị Thanh cũng vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết “4 trụ cột” của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 45 của Thành ủy thực hiện nghị quyết này cho cán bộ, công chức công tác trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các hội thành phố. Ngành chức năng thành phố còn thông tin về các chương trình của UBND thành phố để phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

Theo ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, việc tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, công chức công tác trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các hội nhằm tạo tiền đề phổ biến sâu rộng Nghị quyết “4 trụ cột” trên địa bàn thành phố.

“Một khi nắm rõ nội dung Nghị quyết số 04, các kế hoạch, chương trình phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch của thành phố thì cán bộ, công chức công tác trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và các hội sẽ trở thành những tuyên truyền viên góp phần phổ biến rộng rãi các nghị quyết, kế hoạch, chương trình này trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân”, ông Trần Quang Minh khẳng định.

Trong khi đó, Nghị quyết “4 trụ cột” là một trong những nội dung tuyên truyền trọng tâm tại Hội nghị tuyên truyền, lắng nghe ý kiến các tổ chức dân tộc, tôn giáo do thành phố Ngã Bảy tổ chức vừa qua. “Thông qua hội nghị giúp đại diện các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phố nắm rõ những nội dung cơ bản của nghị quyết. Từ đó, họ thấy được trách nhiệm của mình để góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện”, ông Lê Văn Sáu, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, nói.

Có thể thấy, việc tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết “4 trụ cột” đã và đang được các địa phương trong tỉnh tích cực thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đây là việc làm cần thiết nhằm sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Một khi nội dung của nghị quyết thấm sâu trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người dân sẽ giúp việc triển khai, thực hiện đạt được hiệu quả cao.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>