Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

03/08/2020 | 20:11 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 3-8, ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cùng Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng nhà ở do bão số 2 gây ra.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trao tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão số 2 ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp. Ảnh: KỲ ANH

Đoàn của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kết hợp với UBND huyện Phụng Hiệp đến thăm hỏi và động viên các gia đình có nhà sập, tốc mái trong bão số 2 ở xã Hòa Mỹ. Mỗi nơi đến, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên và Tìm kiếm cứu nạn tai tỉnh gửi hỗ trợ người dân 3 triệu đồng/hộ. Có 2 hộ được nhận hỗ trợ từ Ban Chỉ huy tỉnh trong buổi chiều ngày 3-8.

Cùng ngày, UBND huyện Phụng Hiệp đã tổ chức 3 đoàn đến hỗ trợ người dân, tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng. Việc hỗ trợ kịp thời giúp cho các hộ dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống, khắc phục sự cố nhà ở sau thiên tai.

- Do ảnh hưởng của mưa bão, trong hai ngày 2 và 3-8, trên địa bàn huyện Long Mỹ xảy ra giông, lốc làm 37 căn nhà sập và tốc máy, thiệt hại tài sản ước tính gần 500 triệu đồng; nhiều cây đổ ngã ảnh hưởng đến việc lưu thông của các bà con.

Lãnh đạo huyện Long Mỹ đến thăm, động viên và hỗ trợ tiền cho gia đình có nhà sập. Ảnh: NHẬT TÂN

Nhận được tin báo, lực lượng dân quân tự vệ các xã, thị trấn nhanh chóng xuống hiện trường giúp dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, khắc phục sự cố để ổn định cuộc sống. Cùng với đó, lãnh đạo địa phương cũng thành lập đoàn xuống thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng.

Ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, cho biết: “Trước mắt, chúng tôi hỗ trợ 5 triệu đồng/căn nhà sập, 2 triệu đồng/căn nhà tốc mái để bà con sớm khắc phục sự cố, ổn định cuộc sống; sau đó tiếp tục xem xét, rà soát cụ thể để hỗ trợ đúng quy định”.

- Được biết, trong ngày 3-8, nhiều địa phương khác cũng vận dụng các nguồn hỗ trợ cho người dân theo quy định...

KỲ ANH - NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>