Casuco đưa ra nghị quyết tạm dừng sản xuất tại Nhà máy đường Phụng Hiệp trong vụ ép 2023-2024

24/10/2023 | 07:28 GMT+7

(HG) - Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) vừa ban hành nghị quyết đại hội đồng cổ đông của công ty với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có nội dung về việc tạm dừng sản xuất Nhà máy đường Phụng Hiệp trong vụ ép mía 2023-2024.

Nông dân chưa thu hoạch mía tại huyện Phụng Hiệp sẽ khó khăn về đầu ra khi Casuco đưa ra nghị quyết tạm dừng sản xuất tại Nhà máy đường Phụng Hiệp.

Thông tin trên đang tạo nhiều lo lắng cho nông dân trồng mía trên địa bàn tỉnh, nhất là tại vùng mía huyện Phụng Hiệp, nơi có nguồn mía nguyên liệu lớn nhất của tỉnh và nằm gần với Nhà máy đường Phụng Hiệp. Bởi niên vụ mía 2022-2023, nông dân trên địa bàn tỉnh xuống giống được 3.285ha (tập trung tại huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy), hiện tại bà con mới thu hoạch được gần 1.900ha để bán mía chục cho thương lái (mía dùng làm nước giải khát), với năng suất bình quân đạt khoảng 105 tấn/ha. Hiện hầu hết diện tích mía chưa thu hoạch có thời gian sinh trưởng hơn 10 tháng tuổi, ngày đốn mía đã cận kề; thế nhưng trong lúc này, Casuco lại đưa ra nghị quyết tạm dừng sản xuất Nhà máy đường Phụng Hiệp (thuộc Casuco) sẽ gây không ít khó khăn cho nông dân trong việc tìm nơi tiêu thụ mía sắp tới.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>