Đa dạng hình thức, kênh phân phối sản phẩm OCOP

10/10/2023 | 06:00 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương luôn thường xuyên tổ chức các sự kiện, diễn đàn, hội chợ OCOP thường niên cấp quốc gia, cấp vùng, cấp địa phương để quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP... Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được các địa phương triển khai hiệu quả như: Hội chợ OCOP thường niên của tỉnh Quảng Ninh; Chuỗi sự kiện kết nối sản phẩm các vùng miền của thành phố Hà Nội; Nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư gắn với OCOP của tỉnh Đồng Tháp...

Quảng bá sản phẩm OCOP luôn được các chủ thể và địa phương chú trọng.

Bên cạnh đó còn đa dạng hình thức, kênh phân phối sản phẩm OCOP. Hiện đã có 682 trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các trung tâm đô thị, điểm du lịch ở các địa phương, tăng hơn 4,8 lần so với năm 2020. Nhiều sản phẩm OCOP được phân phối ổn định trong các hệ thống siêu thị, nhất là Central Retail, Saigon Coop, Mega Market... và các hệ thống thương mại điện tử lớn như: Voso, Lazada, Vnpost... Sản phẩm OCOP đã được lan tỏa và tiêu thụ mạnh mẽ gắn với bán hàng trực tuyến (tương tác) trên mạng xã hội như: Tiktok shop, zalo... Điển hình là đã có hơn 1.000 chủ thể tham gia bán hàng trên Tiktok shop... Nhiều quà tặng OCOP đã được hình thành, gắn với những câu chuyện, giá trị văn hóa của từng địa phương và quốc gia...

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>